Nhà lãnh đạo Triều Tiên chống gậy xuất hiện công khai lần thứ 2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo AFP, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 17/10 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã lần thứ 2 xuất hiện công khai trong vòng bốn ngày qua trong tình trạng phải chống gậy, sau thời gian dài vắng bóng làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe và khả năng nắm giữ quyền lực của ông.

Trang nhất của tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đăng hình ảnh ông Kim Jong-un tươi tắn, tay trái chống cây gậy đen đi thị sát khu nhà ở cao tầng dành cho các chuyên gia của một trường đại học chuyên nghiên cứu hạt nhân.

 
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một khu chung cư mới xây tại quận Wisong ở thủ đô Bình Nhưỡng. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một khu chung cư mới xây tại quận Wisong ở thủ đô Bình Nhưỡng. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trong lần xuất hiện mới nhất này, được cho là vào ngày 16/10, ông Kim đã đi thăm căn hộ mẫu bên trong tòa nhà được xây dựng dành cho cán bộ giảng dạy của trường Đại học Công nghệ Kim Chaek.

Ngôi trường này nổi tiếng về đào tạo kỹ thuật hạt nhân và một số học viên tốt nghiệp với thành tích xuất sắc đã được tuyển dụng vào làm việc tại tổ hợp hạt nhân Yongbyon.

Trước đó, sau gần sáu tuần vắng bóng, ông Kim Jong-Un hôm 13/10 vừa qua đã đi thị sát một khu chung cư dành cho các nhà khoa học tham gia chương trình vệ tinh vũ trụ, mà Phương Tây cho rằng để ngụy trang cho việc nghiên cứu tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần