Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhà mạng khắc phục gián đoạn thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Trang Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã cơ bản khôi phục mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.

Viettel kéo cáp, đặt trạm tại làng Nủ, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai ngay trong đêm phục vụ liên lạc của đội cứu hộ.
Viettel kéo cáp, đặt trạm tại làng Nủ, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai ngay trong đêm phục vụ liên lạc của đội cứu hộ.

Trong đợt mưa lớn và ngập lụt diện rộng ở Bắc Bộ sau bão Yagi, hạ tầng mạng viễn thông bị ảnh hưởng nặng vì mất điện làm gián đoạn vận hành trạm phát sóng, sạt lở đất làm đứt cáp truyền dẫn kết nối giữa các trạm và các tỉnh, thành. Các sự cố gián đoạn thông tin này cũng khó khắc phục hơn do lũ lụt hoặc do các tuyến đường bị chia cắt.

Với nỗ lực của toàn bộ đội ngũ, đến ngày 12/9, Viettel đã khôi phục liên lạc di động tại toàn bộ các tỉnh miền núi phía Bắc. Số vị trí trạm, tuyến cáp bị gián đoạn thông tin trong mạng lưới tại các tỉnh này hiện còn dưới 5% - ở các vị trí bị sạt lở nặng, cô lập hoàn toàn khỏi các tuyến đường và mất nhiều thời gian để tiếp cận.

 Kỹ thuật viên Viettel hàn cáp, khắc phục gián đoạn thông tin tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ngày 11/9.
 Kỹ thuật viên Viettel hàn cáp, khắc phục gián đoạn thông tin tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ngày 11/9.

Mạng lưới Viettel đã được khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên…

Viettel cũng ưu tiên khôi phục liên lạc và cấp SIM tại các xã, huyện ngay khi xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng); hỗ trợ tài khoản liên lạc khẩn cấp cho trên 2 triệu khách hàng tại gần 20 tỉnh, và mở 500 điểm sạc pin điện thoại.

Cùng ngày, thông tin từ Tập đoàn VNPT cho biết, bên cạnh việc gấp rút đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ người dân và chính quyền, ngoài kênh tổng đài, VNPT tăng cường tiếp nhận báo hỏng dịch vụ viễn thông qua APP My VNPT và ChatBot AMI.

Tìm kiếm và tải ứng dụng My VNPT trên Google Play/CH Play.
Tìm kiếm và tải ứng dụng My VNPT trên Google Play/CH Play.

Theo đó khi dịch vụ Internet mất tín hiệu, chậm, lag, chập chờn không vào mạng được..., khách hàng có thể lựa chọn cách nhập báo hỏng qua ứng dụng My VNPT và ChatBot AMI một cách nhanh chóng, dễ dàng không phải chờ đợi.

Cụ thể, để báo hỏng qua ChatBot AMI, khách hàng truy cập website: https://vnpt.com.vn/ và báo hỏng qua ChatBot AMI. Để thực hiện báo hỏng qua ứng dụng My VNPT, khách hàng cần tải ứng dụng về máy và đăng ký/đăng nhập.