Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhà mạng sẵn sàng hoàn thiện thông tin thuê bao

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà mạng lớn đã sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực tại các điểm cung cấp dịch vụ để triển khai đăng ký thông tin thuê bao theo quy định mới, bao gồm chụp ảnh chân dung thuê bao.

Đây là khẳng định của đại diện các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone tại Hội nghị phổ biến Nghị định 49/2017/NĐ-CP do Bộ TT&TT tổ chức ngày 22/6.
 Khách hàng đăng ký thông tin thuê bao tại Điểm giao dịch VNPT Vinaphone 57 Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Trang Thu
Theo đại diện VNPT VinaPhone, nhà mạng này đã sớm có phương án để hoàn thiện thông tin thuê bao và chụp ảnh thuê bao theo quy định. Chủ tịch VNPT VinaPhone Lương Mạnh Hoàng cho biết, VinaPhone đã thử nghiệm việc lấy thông tin và chụp ảnh khách hàng đến đăng ký thuê bao mới và thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác ở 2 tỉnh Hà Nam và Bình Dương để lấy kinh nghiệm triển khai trên cả nước. VinaPhone đã thành lập các tổ lưu động đến tận nhà khách hàng, tặng phần quà nhỏ để khuyến khích động viên khách hàng đăng ký thông tin cá nhân chính xác.

Cũng giống VNPT VinaPhone, Phó Tổng giám đốc MobiFone Bùi Sơn Nam chia sẻ, nhà mạng này đang chuẩn bị những chương trình khuyến mại cho khách hàng đăng ký lại thông tin cá nhân cũng như thiết kế những phần quà mang tính khuyến khích và động viên những khách hàng này.

Còn với Viettel, ông Hoàng Sơn - Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, Viettel đã đầu tư hệ thống webcam để phục vụ khách hàng. Hệ thống webcam này nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu của nhà mạng, không phải lưu trữ trên smartphone cá nhân của nhân viên giao dịch. Song hệ thống webcam này chỉ được đầu tư tại các cửa hàng giao dịch của Viettel. Trong khi ở vùng sâu, vùng xa việc đăng ký mới hoặc đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ triển khai tại nhà khách hàng và chụp bằng smartphone để lưu trữ thông tin. Ông Hoàng Sơn cũng kiến nghị cần phải có cơ sở dữ liệu Chứng minh Nhân dân từ phía Bộ Công an để nhà mạng có thể đối chiếu với dữ liệu của mình và xem xét tính chính xác. Phía Viettel sẵn sàng trả phí cho khâu này. Cùng với các nhà mạng lớn, đại diện Gtel cũng khẳng định đã sẵn sàng thực hiện việc lấy thông tin và chụp ảnh khách hàng đến đăng ký thuê bao mới và thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác.

Tại hội nghị, các nhà mạng khẳng định, thu thập dữ liệu thông tin khách hàng chính xác sẽ có lợi cho cả khách hàng và nhà mạng vì thế các nhà mạng rất nỗ lực thực hiện chủ trương này. Song đối với số lượng thuê bao cũ cần đăng ký lại thông tin do số lượng quá lớn, khoảng 80 triệu thuê bao trả trước thì việc triển khai bổ sung thông tin và chụp ảnh thì cần chia lộ trình để thực hiện.