Nhà mạng sẵn sàng ứng phó với bão số 1

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FPT Telecom cho biết đã chuẩn bị đầy đủ kịch bản nhằm chủ động đối phó với bão số 1, qua đó duy trì sự ổn định của dịch vụ internet dành cho khách hàng.

Theo thông tin từ FPT Telecom, ngay khi bão số 1 hình thành, nhà mạng này đã theo dõi chặt chẽ các thông tin về đường đi và ảnh hưởng của bão, đồng thời thông báo cho toàn bộ chi nhánh miền Bắc chuẩn bị kịch bản phòng chống bão.

Ông Nguyễn Công Toản, Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (INF) của FPT Telecom cho biết, bão số 1 có thể sẽ diễn biến khó lường nên không loại trừ các tình huống phức tạp có thể xảy ra nên không thể chủ quan.

 
FPT Telecom đã có phương án dự phòng cho dịch vụ internet nhằm đối phó với bão Kujira
FPT Telecom đã có phương án dự phòng cho dịch vụ internet nhằm đối phó với bão số 1
Ngay từ khi có thông tin, INF đã theo dõi chặt chẽ các thông tin về đường đi và ảnh hưởng của cơn bão, đồng thời thông báo cho toàn bộ chi nhánh tỉnh miền Bắc rà soát hạ tầng bao gồm các tuyến trục, đài trạm, cáp ngoại vi… theo kịch bản phòng chống lụt bão để chủ động đối phó với bão số 1.

Tại các chi nhánh đều có đầu mối và phân công công việc chi tiết để chuẩn bị, trực, chống bão, khắc phục sau bão. Các kênh thông tin trao đổi cũng được thiết lập để liên tục cập nhật tình hình và trao đổi, tư vấn. Nhân lực, vật lực đều được ưu tiên cho việc phòng chống bão lụt, đảm bảo hạ tầng internet ổn định để phục vụ khách hàng, ông Toản chia sẻ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương trong ngày 24/6, bão số 1 sẽ di chuyển chậm theo hướng Tây chếch Bắc và còn có thể mạnh thêm trước khi đi vào đất liền. Đến 16h, tâm bão nằm trên đất liền Quảng Ninh - Thái Bình với sức gió vùng gần tâm đạt cấp 8-9 (từ 60 đến 90 km một giờ).

Cơn bão sau đó di chuyển theo hướng Tây Bắc đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.