Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhà mạng sao không giảm phí tin nhắn cho ngân hàng cùng chia sẻ khó khăn với khách hàng?

Kinhtedothi- Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VMBA) có văn bản số 276/HHNH-PLNV về việc giảm mức giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng. Đây là lần thứ 4 liên tiếp VMBA gửi văn bản đề xuất giảm phí nhưng vẫn chưa được thực hiện.
 

Các ngân hàng đang phải trả cước tin nhắn dịch vụ cho doanh nghiệp viễn thông cao gấp 3 lần tin nhắn thông thường

Theo VNBA, trên tinh thần các nghị quyết của Chính phủ, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông giảm giá cước để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông nhằm chia sẻ khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Trên tinh thần đó, các doanh nghiệp viễn thông đã có nhiều chính sách giảm cước phí viễn thông cho khách hàng.

Tuy nhiên, đến nay các tổ chức tín dụng (TCTD) là đối tượng khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông vẫn không được xem xét giảm phí sử dụng, mặc dù các tổ chức tín dụng cũng là đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong khi đó, các ngân hàng còn phải chia sẻ khó khăn với khách hàng của mình như giảm các loại phí, giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ....

Về vấn đề này, ngay từ đầu năm 2020, VNBA đã có 3 văn bản gửi Bộ trưởng Bộ TT&TT, đề nghị Bộ trưởng chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chia sẻ với các tổ chức tín dụng thông qua việc giảm phí cước viễn thông; song đến nay các tổ chức tín dụng vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ của doanh nghiệp viễn thông về giá cước tin nhắn.

“Tôi cho rằng các TCTD là khách hàng lớn của các nhà mạng. Nguồn thu từ các TCTD đối với nhà mạng là rất lớn, đáng lẽ các nhà mạng cần phải chăm sóc, nuôi dưỡng nguồn thu và phải có chính sách ưu đãi, chia sẻ khó khăn đối với khách hàng của mình, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra đến lần thứ 4. Các TCTD đã phải liên tục giảm phí, giảm lãi vay, thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng nhiều lần, trong đó có doanh nghiệp viễn thông. Cùng với đó, dù Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 63/NQ-CP, Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo, nhưng các nhà mạng vẫn chưa hề giảm phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng cho các TCTD, điều đó gây bức xúc cho các TCTD”- Tổng Thư ký VMBA Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ.

“Hy vọng lần thứ 4 này, Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ có chỉ đạo quyết liệt nhà mạng thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 63/NQ-CP, giảm phí cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng cho các TCTD, đồng thời làm việc với Hiệp hội Ngân hàng để giải thích rõ việc tính cước phí đối với các TCTD”- ông Nguyễn Quốc Hùng nói.

VNBA cho biết, hiện tại các tổ chức tín dụng đang sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của các doanh nghiệp viễn thông để thông báo tới khách hàng thông tin biến động số dư tài khoản (tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm). Các thông tin sử dụng khác còn có thông tin giao dịch chi tiêu thẻ, thông tin lịch trả tiền vay/sao kê, thông tin gửi mã OTP (One-Time-Password) cho các giao dịch tài chính khách hàng thực hiện trên các kênh điện tử như Internet Banking, Mobile Banking… phát sinh ngay khi khách hàng thực hiện giao dịch.

Đặc biệt kể từ khi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng giao dịch qua các kênh điện tử tại các TCTD liên tục tăng cao và lượng tin nhắn TCTD gửi cho khách hàng qua dịch vụ SMS cũng tăng tương ứng. Trong khi đó, giá cước phí tin nhắn dịch vụ mà các doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng hiện nay cho các tổ chức tín dụng cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 22/10: tín dụng tăng cao

Tin tức kinh tế 22/10: tín dụng tăng cao

22 Oct, 06:15 PM

Kinhtedothi - Giá vàng trượt dốc, giảm hơn 7 triệu đồng mỗi lượng; xuất khẩu sầu riêng đông lạnh 'gặp thời'; tín dụng tăng cao… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 22/10.

Thị trường phục hồi nhanh chóng, cổ phiếu họ Viettel liên tục "bốc đầu"

Thị trường phục hồi nhanh chóng, cổ phiếu họ Viettel liên tục "bốc đầu"

21 Oct, 04:13 PM

Kinhtedothi - Phiên giao dịch ngày 21/10 mở đầu với diễn biến ảm đạm khi thị trường vẫn chịu áp lực từ phiên trước, nhưng kể từ khoảng 14h chiều, lực cầu bắt đáy nhập cuộc đã giúp VN‑Index bật ngược, chốt phiên tăng hơn 27 điểm (+1,65%) lên ngưỡng 1.663 điểm, khôi phục phần lớn sắc xanh sau cú lao dốc mạnh ngày 20/10.

Ngân hàng số, sự phát triển tất yếu trong kỷ nguyên công nghệ cao

Ngân hàng số, sự phát triển tất yếu trong kỷ nguyên công nghệ cao

21 Oct, 12:24 PM

Kinhtedothi- Nhờ ứng dụng công nghệ số mà ngành ngân hàng đã có sự phát triển vượt bậc trong giai đoạn kỷ nguyên số. Các ngân hàng đã chủ động ứng dụng Open API, ngân hàng mở, tài chính nhúng... Thế hệ trẻ với sự am hiểu công nghệ và thói quen sử dụng các dịch vụ số đang trở thành nhóm khách hàng trọng tâm trong chiến lược này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ