Nhà máy đóng tàu Hyundai -Vinashin chấm dứt sửa tàu biển

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Việc ngưng sửa tàu này được ông Cao Tuấn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai – Vinashin (HVS) cho biết chiều 15/2, tập trung vào việc đóng tàu.

KTĐT - Việc ngưng sửa tàu này được ông Cao Tuấn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai – Vinashin (HVS) cho biết chiều 15/2, tập trung vào việc đóng tàu.

Sau khi hoàn thành sửa chữa tàu container Horizon của Mỹ trọng tải 1.500 TEU vào ngày 22/2, nhà máy đóng tàu Hyundai - Vinashin (Khánh Hòa) sẽ chấm dứt việc sửa tàu biển, đồng nghĩa với việc ngưng sử dụng hạt nix.

Việc ngưng sửa tàu này được ông Cao Tuấn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai – Vinashin (HVS) cho biết chiều 15/2, tập trung vào việc đóng tàu.

Nhà máy tàu biển Hyundai - Vinashin chính thức hoạt ngày 26/4/1999 chuyên làm dịch vụ hoán cải và sửa chữa tàu. Hoạt động của HVS trong suốt gần 12 năm qua đã để lại tại thôn Mỹ Giang một núi hạt nix thải khổng lồ, lên đến 800.000 tấn, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân hết sức bức xúc.

Theo kế hoạch, năm 2011, HVS sẽ bàn giao 11 tàu đóng mới loại 37.000 tấn và 56.000 tấn cho các chủ tàu Đan Mạch và Đức, tổng giá trị 490 triệu USD. Đồng thời, HVS sẽ ký kết các hợp đồng đóng mới tàu trị giá 600 triệu USD. Từ năm 2015 sẽ đóng mới và bàn giao 20 tàu một năm.

Để chuẩn bị cho bước phát triển này, HVS đang thực hiện các thủ tục để mở rộng diện tích sản xuất thêm 6,9 ha, với kinh phí ước tính khoảng trên 70 tỷ đồng.