Nhà thầu Hàn Quốc lên tiếng vụ sập giàn giáo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thông báo mới nhất phát đi lúc hơn 12h ngày 26/3, Samsung C&T Việt Nam gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và cam kết hỗ trợ những người bị nạn, hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

Sáng nay (26/3), các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đã từ Hàn Quốc sang Việt Nam và có mặt tại Hà Tĩnh (bao gồm giám đốc dự án C&T ở Việt Nam và CEO của Samsung C&T toàn cầu) để có thể phối hợp với phía Việt Nam xử lý vụ việc một cách tốt nhất vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa (Hà Tĩnh).
Samsung C&T Việt Nam cam kết hỗ trợ cho các công nhân gặp nạn, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với nhà chức trách để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Samsung C&T Việt Nam cam kết hỗ trợ cho các công nhân gặp nạn, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với nhà chức trách để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh minh họa.
Trong thông báo phát đi lúc hơn 12h ngày 26/3, Samsung C&T Việt Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn bộ các nạn nhân và gia đình nạn nhân.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi biện pháp cần thiết để cập nhật thông tin đến gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ hết sức đến các nạn nhân, đồng thời hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn.

Dù các công nhân thi công tại công trường không phải thuộc lao động của Samsung C&T mà của nhà thầu phụ, song là chủ đầu tư thi công giàn giáo, chúng tôi xin hứa sẽ có các hình thức và biện pháp hỗ trợ nạn nhân hợp tình và hợp lý nhất, và hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn".

Samsung C&T cũng cho biết: "Chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với bệnh viện và các cơ quan chức năng của Việt Nam để cứu hộ cứu nạn, và cứu chữa công nhân bị thương. Hiện nay, trên công trường, toàn bộ các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đều đã có mặt để chung tay cùng với chính quyền và nhân dân Việt Nam giải quyết vụ việc.

Chúng tôi thấu hiểu rằng không gì thương tiếc bằng sự mất mát về người và chúng tôi sẽ cố gắng bằng toàn bộ sức lực để hỗ trợ các nạn nhân có thể hồi phục sức khỏe nhanh nhất.

Toàn bộ các công nhân bị tai nạn và công nhân tại công trường đều được mua bảo hiểm. Ngoài ra, tối 25.3, Samsung C&T đã có khoản hỗ trợ ban đầu ở mức 30 triệu đồng để đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng"./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần