Nhà thiết kế mù màu lần đầu thắng lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Câu chuyện của nhà thiết kế mù màu Minh Quân đã khiến cho nhiều khán giả xem Project runway Vietnam 2014 xúc động.

Lấy động lực từ hoàn cảnh không thuận lợi, cùng với sự tiếp sức của gia đình đã giúp Minh Quân có một cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trong tập 6. Cả hai thiết kế của anh trong thử thách kép đều được đánh giá cao. 
NTK Diệu Linh và người mẫu Nguyễn Thanh
NTK Diệu Linh và người mẫu Nguyễn Thanh
Sau phần lựa chọn người mẫu, giám khảo, các NTK sẽ có thêm một lần bốc thăm nữa để chọn vị trí thứ tự của mình trong thử thách tiếp theo mang tên: Thay đổi phong cách cá nhân. Thứ tự này sẽ quyết định họ sẽ phải thay đổi diện mạo cho nhà thiết kế nào trong số các đối thủ của mình. Với những chiếc xe Vespa Primavera cá tính và sành điệu, được trang trí theo phong cách cá nhân, các nhà thiết kế được cung cấp 1.000.000 đồng để đi mua nguyên phụ liệu cho thử thách lần này. Kết thúc phần đi chợ, họ ngay lập tức về lại phòng làm việc và bắt tay vào “công cuộc” thay đổi diện mạo của chính những đối thủ của mình. 
NTK Hồng Lam và người mẫu Quỳnh Châu
NTK Hồng Lam và người mẫu Quỳnh Châu
Với thử thách thiết kế thời trang lấy cảm hứng từ điện thoại di động Nokia Lumia 930 với màu cam neon làm chủ đạo, có điểm nhấn ở các ô vuông sống động, sau 12 tiếng chạy đua với thời gian, các nhà thiết kế cũng cho giới thiệu các mẫu trang phục của mình với giám khảo.
NTK Thùy Nga và người mẫu Anh Thư
NTK Thùy Nga và người mẫu Anh Thư
 Minh Quân là nhà thiết kế duy nhất phải thiết kế trang phục nam và việc kết hợp áo vest cam neon nổi bật cùng các chi tiết ô vuông và quần âu trắng tạo sự lịch lãm cho người mặc. Với hai thiết kế được đánh giá cao, đúng đề tài, thể hiện kĩ thuật điêu luyện; lần đầu tiên, Minh Quân được ban giám khảo gọi tên cho vị trí chiến thắng thử thách. Chính thức trở thành một đối thủ đáng gờm của các nhà thiết kế còn lại trên con đường trở thành quán quân của Project Runway Vietnam 2014.
Người mẫu Cao Ngân trong trang phục của Lý Giám Tiền
Người mẫu Cao Ngân trong trang phục của Lý Giám Tiền
Lọt vào nhóm an toàn còn có Minh Công với bộ trang phục có màu cam neon làm chủ đạo. Chiếc váy khoe vòng hai gợi cảm được thiết kế rất cầu kì bởi những chi tiết làm bằng tay ấn tượng.
Người mẫu Nguyễn Quyên trong trang phục của NTK Nguyên Phong
Người mẫu Nguyễn Quyên trong trang phục của NTK Nguyên Phong
 Ngoài ra, cặp đôi Giám Tiền – Nguyên Phong cũng nắm tay nhau vào nhóm an toàn. Giám Tiền một lần nữa thể hiện được gout thẩm mỹ với chiếc váy khoe vai gợi cảm, cùng điểm nhất nếp gấp mang hơi hướm nghệ thuật xếp giấy Origami Nhật Bản. Riêng chàng vũ công Nguyên Phong, anh sử dụng lối “chơi” màu khá ấn tượng với điểm nhấn ở phần vai áo tạo cảm giác thanh thoát cho bộ trang phục.
Người mẫu Quang Đại trong trang phục của NTK Minh Quân
Người mẫu Quang Đại trong trang phục của NTK Minh Quân
Trong cuộc chiến này, 4 nhà thiết kế nam đều được vào nhóm an toàn. Ngược lại ba cô gái còn lại lọt vào nhóm nguy hiểm. Diệu Linh cho trình diễn một thiết kế có màu cam neon làm chủ đạo. Cô được đánh giá có ý tưởng độc đáo khi kết hợp chi tiết các sợi dây ở phần eo kết hợp với chiếc váy lệch vai gợi cảm. Tuy nhiên, giám khảo Thiên Hương nhận xét, Diệu Linh tay nghề và kĩ thuật vẫn còn non, nên còn nhiều khó khăn trong việc thực hiện ý tưởng của mình thành sự thật.
 
Người mẫu Thúy Hạnh trong trang phục của NTK  Minh Công
Người mẫu Thúy Hạnh trong trang phục của NTK Minh Công
Thùy Nga mắc phải nhiều sai lầm với bộ trang phục khá trẻ con. Giám khảo Công Trí không hài lòng về tỉ lệ thiết kế chưa đạt đến độ tinh tế. Riêng Hồng Lam, nhà thiết kế vừa giành chiến thắng ở thử thách trước không giữ được phong độ nên rơi vào nhóm nguy hiểm. Cô được đánh giá có quá nhiều ý tưởng trên một sản phẩm làm mất đi tính sang trọng.

Giám khảo Công Trí cho rằng những vết cắt trên phải làm bộ váy trở nên quá dư thừa. Giám khảo Trần Bảo Chi không thích cách xử lý phom dáng quá cũ kĩ và không thời trang. Hồng Lam là một ví dụ điển hình của câu nói của Trương Ngọc Ánh: “Với thời trang, ngày hôm nay bạn có thể thành công, nhưng ngày mai có thể là thất bại”.

Tuy nhiên, tuần này ban giám khảo tiếp tục đưa đến một bất ngờ khác khi không loại bất kì một nhà thiết kế nào. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần