Nhạc sĩ Hoàng Dương diễn xuất trong MV “Hướng về Hà Nội”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tác giả của ca khúc, nhạc sĩ Hoàng Dương lần đầu tiên là diễn viên trong MV của một ca khúc về Hà Nội đầy sâu lắng.

Hướng về Hà Nội - ca khúc gắn liền với tên tuổi của các giọng ca như NSND Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, Phạm Văn Giáp một lần nữa được làm mới trong MV của giọng bass Minh Đức. Điều đặc biệt, tác giả của ca khúc, nhạc sĩ Hoàng Dương lần đầu tiên là diễn viên trong MV của một ca khúc về Hà Nội đầy sâu lắng.

Xuất hiện trong MV “Hướng về Hà Nội” là một kỷ niệm đặc biệt của tác giả, nó gợi nhớ cho ông những hình ảnh về Hà Nội những năm 1953 – 1954, thời điểm ông viết ca khúc.
Minh Đức trong MV "Hướng về Hà Nội"
Minh Đức trong MV "Hướng về Hà Nội"
Nhạc sĩ Hoàng Dương cho biết: “Ca khúc ra đời qua hai lần tích lũy những kỷ niệm xa Hà Nội. Đã rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công ca khúc này. Mỗi người đều có những cảm nhận riêng với ca khúc. Nhưng khi nghe giọng bass Minh Đức thể hiện, thì tôi lại thấy một hơi thở mới, cách làm mới của một thế hệ trẻ cảm nhận về Hà Nội”.

Chính vì vậy, khi đạo diễn Vũ Lâm và ca sĩ Minh Đức đề nghị nhạc sĩ Hoàng Dương tham gia vào những cảnh quay của MV, ông đã không do dự để đồng ý. Ông còn giúp ekip rất nhiều câu chuyện về Hà Nội liên quan đến thời điểm ra đời của ca khúc.

“MV là hình ảnh ẩn dụ và kín đáo chứ không phải bộc bạch một cách dễ dàng tiếp nhận, tạo nên một không khí chung cho một nỗi buồn. Nỗi buồn đó là điều không thể tránh khỏi vì giai điệu lời ca đầy cái luyến tiếc, hoài niệm. Nghe và xem những hình ảnh tôi  lại rưng rưng nhớ đến năm tháng tuổi trẻ” - nhạc sĩ Hoàng Dương chia sẻ.

Năm 2001, Minh Đức đậu thủ khoa thanh nhạc với điểm 10 tuyệt đối, là học sinh của NSND Trung Kiên. Anh được bạn bè trong giới nhạc gọi là Đức bass. Ca sĩ Minh Đức thực sự là một tiềm năng thanh nhạc từ thời sinh viên với giọng hát đầy truyền cảm, trầm ấm. Tuy nhiên, vì cuộc sống mưu sinh Minh Đức trở thành một công chức và chỉ đi làm thêm tại các phòng trà, quán bar.

Sau nhiều năm, với khát vọng hát vẫn âm ỉ, Minh Đức quyết định trở lại âm nhạc. “Tôi muốn được hát, thèm được làm nghề. Tôi quyết định chọn Hướng về Hà Nội bởi đây là ca khúc đầu tiên tôi thể hiện trước công chúng 10 năm trước” - ca sĩ Minh Đức bày tỏ.