Người dân huyện Thường Tín phấn khởi khi được tiêm vaccine Covid-19 với sự hỗ trợ của cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tiếp nhận vaccine Covid-19 từ Sở Y tế Hà Nội, với sự hỗ trợ của các cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên, huyện Thường Tín đã triển khai đợt tiêm thứ 13 cho người dân 29 xã, thị trấn trên địa bàn. Do đa phần các xã, thị trấn đều có làng nghề truyền thống, đặc biệt tại 19/29 xã, thị trấn của huyện đã có những ca bệnh mắc Covid-19, do vậy người dân đều thể hiện mong muốn được tiêm vaccine để phòng, chống dịch Covid-19.

 Sau khi nhận phân bổ số lượng hơn 12.000  liều vaccine từ Sở Y tế Hà Nội chiều 9/9, huyện Thường Tín đã xây dựng kế hoạch phân bổ, triển khai tiêm cho người dân ở phạm vi trên toàn địa bàn. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại một số điểm tiêm trên địa bàn huyện sáng 10/9 đều có đông người dân đến thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19. Công tác tổ chức tiêm đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. UBND huyện và các xã, thị trấn đã huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai tiêm đúng đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Đợt tiêm này diễn ra trên địa huyện Thường Tín còn có sự hỗ trợ của 100 cán bộ y tế huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên).
 Điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 tại xã Hiền Giang ngày 10/9
Tại hội trường UBND xã Hiền Giang, dây truyền tiêm có 8 y bác sỹ, cán bộ ngành y tế của xã, huyện và 2 cán bộ y tế  huyện Khoái Châu tham gia thực hiện các bước làm thủ tục đo huyết áp, khám sàng lọc và tiêm, theo dõi sau tiêm được thực hiện nhịp nhàng. Chủ tịch UBND xã Hiền Giang Nguyễn Thị Hoàn cho biết: "Trong đợt tiêm lần này, xã được phân bổ hơn 1.000 liều vaccine nhưng ngày 9/9 mới nhận được gần 400 liều. Đến 12 giờ trưa ngày 10/9 đã tiêm được khoảng 300 liều. Chúng tôi sẽ tập trung tiêm hết số vaccine trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo thực hiện đúng tinh thần “vaccine tốt nhất là tiêm sớm nhất" để phục vụ người dân. Quá trình triển khai sẽ thực hiện cả ban ngày lẫn buổi tối cho đến khi hết thuốc".
 Người dân xã Hiền Giang vui mừng khi được tiêm vaccine phòng Covid-19
Là một trong những kỹ thuật viên xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu tham gia cùng đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên hỗ trợ cho TP Hà Nội đợt này, anh Hoàng Công Sức chia sẻ, chiều 9/9 anh cũng như các y bác sỹ khác của đoàn vui vẻ chia tay gia đình nhận nhiệm vụ đến huyện Thường Tín thực hiện công việc kiểm tra sức khỏe, lẫy mẫu và tiêm phòng vaccine cho người dân cho đến hết ngày 15/9. Ngay trong đầu buổi sáng hôm nay, do người dân đến tiêm khá đông nên lực lượng hỗ trợ tại điểm tiêm gồm công an, phụ nữ, đoàn thanh niên… của xã đã kịp thời phân luồng người vào tiêm theo đợt để đảm bảo giãn cách. Người đến tiêm được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay từ ngoài cổng, khi vào trong điểm tiêm được hướng dẫn bảo đảm trật tự, khoảng cách an toàn, thực hiện nghiêm ngặt yêu cầu phòng chống dịch.
 Người dân xã Hiền Giang thực hiện giãn cách theo quy định khi chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 ngày 10/9
Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19, bà Trần Thị Vui, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang tâm sự: "Ngày hôm nay được tiêm vaccine Covid-19 là tôi thấy phấn khởi lắm. Có được vaccine tiêm cho bản thân tôi cũng như người dân vào thời điểm này là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, để nhanh sớm khống chế được dịch Covid-19 giúp ổn định cuộc sống thường ngày, người dân yên tâm lao động, sản xuất…".
 Qua nắm bắt thông tin trong ngày hôm nay tại điểm tiêm của xã Hiền Giang không xảy ra trường hợp nào có phản ứng bất thường sau tiêm. Xã Hiền Giang là một trong những địa phương có dân số ít gần nhất huyện chỉ có 5.175 khẩu của 4 thôn, trong đó có 3.040 người ở độ tuổi được tiêm (từ 18 tuổi trở lên). Nếu đáp ứng kịp thời và đủ thuốc, xã phấn đấu đến ngày 13/9 sẽ hoàn tất các mũi tiêm đợt này, nâng số người được tiêm mũi 1 lên hơn 3.000 người.
 Cán bộ y tế huyện Thường Tín đo huyết áp cho người dân xã Quất Động trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 ngày 10/9
Có mặt tại điểm tiêm ở hội trường UBND xã Quất Động, ông Bùi Lê Thuận, 73 tuổi, thôn Quất Lâm, xã Quất Động chia sẻ: “Ngày hôm qua tôi nhận được giấy mời đi tiêm của xã nên hôm nay tôi rất phấn khởi đi tiêm ngay. Trước khi tiêm tôi đã được các cán bộ y tế giải thích rất kỹ về vaccine sẽ tiên. Đây vaccine do Nhà nước nhập về đã kiểm định kỹ lưỡng và đã được tiêm cho người dân ở nhiều nước trên thế giới rồi, vì vậy mọi người không phải lo lắng gì hết. Trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng, được tiêm càng sớm càng tốt, mới bảo vệ sức khỏe cho chính mình, đồng thời nhanh dập được dịch bệnh”.
 Người dân xã Quất Đông phấn khởi khi đến lượt được tiêm vaccine phòng Covid-19 ngày 10/9
Theo Chủ tịch UBND xã Quất Động Thái Vĩnh Lộc, với lượng vaccine Sinopharm được phân bổ trước mắt trong ngày 9/9 là gần 500 liều, xã đã bố trí 2 dây chuyền tiêm tại điểm tiêm hội trường UBND xã với sự tham gia của các lực lượng y tế, đoàn thể, các tình nguyện viên, cùng với đó còn có 3 cán bộ ngành y tế của huyện Khoái Châu. Những ngày qua, người dân toàn xã đã được tuyên truyền đầy đủ về lợi ích của việc tiêm vaccine, “vaccine tốt nhất là vaccine  được tiêm sớm nhất”, nên trong buổi sáng nay đã có khoảng 200 người đến tiêm với tâm lý đồng tình, phấn khởi. Chiều ngày 10/9, vaccine sẽ tiếp tục được Sở Y tế và UBND huyện chuyển về xã, ngày mai và những ngày sắp tới chúng tôi sẽ gấp rút tiêm cho tất cả người dân trên địa bàn.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, qua kiểm tra tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện nhận thấy rõ sự trật tự, tuân thủ đúng hướng dẫn, thực hiện theo nguyên tắc “5K”, ngồi chờ theo đúng vị trí ghế ngồi đã được bố trí sẵn, đảm bảo khoảng cách. Sau 13 đợt tiêm vaccine Covid-19, đến nay toàn huyện đã tiêm được gần 100.000 mũi, đạt hơn 50% trong tổng số 192.600 người từ 18 tuổi trở lên sẽ được tiêm. Theo kế hoạch, nếu đảm bảo thuốc kịp thời thì 80 dây truyền tiêm của 29 xã, thị trấn sẽ hoàn thành tiêm cho người dân trên toàn địa bàn trong ngày 15/9 theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP.
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần