Nhận diện nông sản an toàn Nam bộ tại Hà Nội

Thiện Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) nông nghiệp Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội.

Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 12 – 18/8. Trong đó khu vực chính sẽ được tổ chức tại Khu hội chợ, triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, với hơn 20 gian hàng. Ngoài ra còn có 95 điểm bán hàng được tổ chức đồng loạt ở nội thành với sự tham gia chung tay của nhiều DN phân phối nông sản thực phẩm an toàn như Công ty CP Nhất Nam (chuỗi siêu thị Fivimart), Công ty TNHH Thực phẩm sạch BigGreen, Công ty CP VietRAP Đầu tư thương mại…
Một số trái cây đặc sản Tiền Giang được giới thiệu tại Hà Nội. Ảnh: Thiện Quang
Một số trái cây đặc sản Tiền Giang được giới thiệu tại Hà Nội. Ảnh: Thiện Quang
Ông Đỗ Hoàng Thạch – Phó Giám đốc Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội cho biết, đến nay, các DN, địa phương đã đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm phủ kín toàn bộ trên 20 gian hàng tại khu vực chính. Các loại nông sản an toàn, đặc sản của các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại Tuần lễ khá phong phú, đa dạng với 100 mặt hàng, tiêu biểu như bưởi da xanh Bến Tre, dừa xiêm Bến Tre, dưa lưới Bình Dương, cam xoàn Tiền Giang, nước mắm Phú Quốc… “Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội chuyên bày bán, giới thiệu các dòng sản phẩm của Nam Bộ, trong đó tập trung chủ yếu là trái cây đặc sản vì hiện nay đang trong thời điểm thu hoạch rộ” – ông Thạch chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên ngành nông nghiệp TP kết hợp với các DN tổ chức tuần lễ nhận diện sản phẩm đặc trưng trên địa bàn rộng. Mục đích của hoạt động nằm nhằm giúp cho người tiêu dùng (NTD) Thủ đô nhận diện được các sản phẩm nông sản đảm bảo ATTP, các mặt hàng đặc sản có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý của khu vực Nam Bộ. Từ đó có lựa chọn đúng đắn và yên tâm khi mua, sử dụng sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm giúp tháo gỡ đầu ra cho các sản phẩm an toàn của các tỉnh Nam Bộ nói riêng và hướng tới là nông sản nội địa nói chung.

Với mục tiêu mang đến cho NTD lựa chọn tốt nhất, Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn công tác cùng các DN phân phối nông sản thực phẩm của TP đi thực tế và làm việc với ngành NN&PTNT các tỉnh Nam Bộ. Gần đây nhất, trong tháng 7/2016, Trung tâm đã làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 4 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre và Hậu Giang nhằm khớp nối đưa nông sản an toàn của các địa phương này về tiêu thụ tại Hà Nội. Trong tuần lễ nhận diện lần này, tất cả các sản phẩm đưa vào giới thiệu đều phải đáp ứng yêu cầu về ATTP, có nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp Hà Nội sẽ đồng hành để kiểm tra, kiểm nghiệm nhằm siết chặt quản lý về ATTP.

Một điểm đáng chú ý là Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều DN, cửa hàng phân phối thực phẩm sạch trên địa bàn TP. Tại hội nghị, các DN cũng đã bàn thảo để cùng thống nhất chung cách thức trưng bày, treo băng rôn nhận diện và mặt bằng giá, nguồn cung sản phẩm…