Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhận định đề thi thử THPT Quốc gia tại Hà Nội môn Tiếng Anh

Kinhtedothi - Chiều 28/3, học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội bước vào làm bài thi môn Tiếng Anh trong đợt kiểm tra chất lượng toàn TP. Theo nhiều giáo viên, đề thi “dễ thở” hơn so với đề thi THPT quốc gia 2018.
Theo nhận xét của các giáo viên thuộc Hệ thống HOCMAI, đề kiểm tra chất lượng môn Tiếng Anh của sở GD&ĐT Hà Nội “dễ thở” hơn so với đề thi THPT quốc gia 2018. Đề thi hoàn toàn phù hợp với học sinh đang trong giai đoạn ôn thi học kỳ và chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.
 Các thi sinh thi xong tại trường THPT Thăng Long - Hai Bà Trưng. Ảnh: Lại Tấn
Về phạm vi kiến thức đề thi phổ rộng cả chương trình THPT, có xuất hiện cả các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp ngoài chương trình học.
Các chuyên đề ngữ pháp cơ bản nằm ở chương trình lớp 12:  Câu điều kiện, giới từ, mệnh đề quan hệ; Chủ đề từ vựng quen thuộc nằm rải rác từ lớp 10-11-12; Xuất hiện các cấu trúc ngữ pháp nâng cao, ngoài chương trình học: Cấu trúc nâng cao về mệnh đề nhượng bộ, cấu trúc đặc biệt với so/such, các collocation nằm ngoài chương trình học.
Trong khi đó, độ khó và sự phân bổ kiến thức thì tỷ lệ câu hỏi nhận biết, thông hiểu so với vận dụng, vận dụng cao là 60:40. Học sinh có thể dễ dàng đạt điểm trên trung bình; Đề thi sắp xếp không theo độ khó tăng dần mà đan xen các câu hỏi khó dễ trong từng dạng bài; Có sự thay đổi về đơn vị kiến thức được kiểm tra trong từng dạng bài. Ví dụ bài trọng âm 2 câu đều  kiểm tra 3 âm tiết. Dạng bài phát âm thường là dạng bài gỡ điểm, nhưng đề thi lại xuất hiện 1 câu hỏi ở mức khó hơn; Các câu hỏi khó tập trung vào từ vựng như: Tìm từ đồng nghĩa trái nghĩa, các câu từ vựng trong phần hoàn thành câu và đọc hiểu; Phần đọc hiểu và điền từ nhẹ nhàng hơn so với đề thi THPT quốc gia 2018.
Ngoài ra, đề thi tăng độ khó ở phần cấu trúc ngữ pháp và từ vựng ở phần hoàn thành câu, từ vựng ở phần tìm từ đồng nghĩa – trái nghĩa nhưng đọc hiểu và điền từ độ khó giảm so với đề thi THPT quốc gia 2018.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ