Nhận định mới nhất về thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều 11/8, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ phát đi bản tin dự báo khí tượng thủy văn trong 10 ngày tới tại Thủ đô Hà Nội.

 Hà Nội sẽ có nhiều ngày mưa dông trong 10 ngày tới. Ảnh minh họa.
Theo nhận định mới nhất của cơ quan khí tượng thủy văn, trong ngày 11/8, 12/8 và ngày 16/8, tại Hà Nội có mây thay đổi, ngày nắng. Tuy nhiên, về đêm trời sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2.
Từ đêm ngày 12/8 đến 15/8, thời tiết Hà Nội tiếp tục duy trì có mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam tăng lên cấp 2 - 3.
Từ ngày 17/8 đến 20/8, trên địa bàn Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam duy trì ở cấp 2 - 3.
Cơ quan khí tượng thủy văn cũng đưa ra nhận định nhiệt độ trung bình trong ngày tại các khu vực cụ thể trên địa bàn Hà Nội trong 10 ngày tới.
Theo đó, nhiệt độ trung bình của khu vực trung tâm TP vào khoảng 28,5 - 29,5 độ C. Trong khi đó tại 3 khu vực: Phía Bắc, phía Tây và phía Nam TP Hà Nội, nhiệt độ trung bình dao động từ 28 - 29 độ C.
Cũng trong 10 ngày tới, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận lượng mưa tương đối lớn. Tại các khu vực trung tâm, phía Bắc, phía Nam, lượng mưa trung bình 10 ngày dao động từ 90 - 130mm. Trong khi đó tại khu vực phía Tây Thủ đô, lượng mưa trung bình thấp hơn đôi chút, ở mức bình quân từ 80 - 120mm.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần