Nhận hối lộ, sĩ quan hải quân Mỹ phải ngồi tù 78 tháng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Michael Vannak Khem Misiewicz, một chỉ huy hải quân Mỹ đã bị kết án 78 tháng tù giam từ một nhà thầu quốc phòng của Malaysia để đổi lấy thông tin mật.

Ông Misiewicz (48 tuổi) bị kết án với tội danh mưu phản và nhận hối lộ sau khi thừa nhận đã nhận "tiền mặt, quà tặng, chi phí đi lại, vui chơi giải trí và dịch vụ mại dâm" của GDMA (Glenn Defense Marine Asia) - nhà thầu quốc phòng Malaysia để đổi lấy thông tin mật của Hải quân Mỹ. 
Michael Vannak Khem Misiewicz sẽ phải ngồi tù 78 tháng.
Michael Vannak Khem Misiewicz sẽ phải ngồi tù 78 tháng.
Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ, Misiewicz thừa nhận, khi đóng quân tại Nhật Bản, trên tàu Mustin của Mỹ và tại Colorado Springs, Colorado, đã sử dụng vị trí và ảnh hưởng trong lực lượng hải quân để thúc đẩy lợi ích của GDMA.

Từ tháng 1/2011 - 9/2013, Misiewicz đã cung cấp cho CEO của tập đoàn này lịch trình của tàu và các thông tin khác thuộc sở hữu của Hải quân Mỹ. 

Misiewicz thừa nhận đã nhận "tiền mặt, quà tặng, chi phí đi lại, vui chơi giải trí và dịch vụ mại dâm" từ GDMA. Để tránh bị phát hiện, Misiewicz đã sử dụng các tài khoản email bí mật để liên lạc và chia sẻ thông tin Francis và đồng phạm khác.

Ngoài 78 tháng tù, Misiewicz sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên tới 100.000 USD, hoàn trả 95.000 USD thu được từ hành vi nhận hối lộ. 
Hàng loạt sĩ quan cấp cao của hải quân Mỹ dính vào bê bối nhận hối lộ.
Hàng loạt sĩ quan cấp cao của hải quân Mỹ dính vào bê bối nhận hối lộ.
Misiewicz là sĩ quan mới nhất bị buộc tội trong loạt bê bối hối lộ nhất trong lịch sử hải quân Mỹ. 9/10 người bị cáo buộc nhận hối lộ đã nhận tội, trong đó có tới 3 đô đốc về hưu. Tháng trước, Đại úy hải quân Mỹ Daniel Dusek cũng đã bị kết án 3,8 năm tù vì tham gia kế hoạch mưu phản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần