Nhân lên nhiều tấm gương khuyến học, khuyến tài

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/6, Hội Khuyến học Hà Nội đã tổ chức lễ trao học bổng khuyến học, khuyến tài năm 2016 với chủ đề: "Giúp em vượt khó học hay, trọng người hăng say sáng tạo". Tới dự có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Hội Khuyến học Hà Nội hiện có hơn 822 hội viên, chiếm 11% tổng số dân. Năm 2016, Hội Khuyến học đã phát động phong trào "Lợn nhựa tiết kiệm khuyến học", và "Một ngày lương cho khuyến học", đến nay đã nhận được sự ủng hộ của 55 đơn vị và cá nhân với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng. Dịp này, Hội biểu dương và trao học bổng cho 60 gương điển hình  tiêu biểu (gồm 30 học sinh và 30 người lớn là cán bộ, lao động) đại diện cho hàng nghìn tấm gương khuyến học, khuyến tài của TP.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý ghi nhận những đóng góp của hội viên hội khuyến học các cấp, cảm ơn sự ủng hộ và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa của các nhà hảo tâm. Nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Hội Khuyến học Hà Nội tập trung quán triệt và triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình học tập, tạo điều kiện để mọi người dân được học tập thường xuyên, suốt đời; phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài, kịp thời cấp học bổng cho những điển hình tiêu biểu; nhân rộng, tôn vinh các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp vào quỹ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần