Nhân lên những điển hình về tinh thần đoàn kết

Quốc Toản - Ảnh Nhật Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2016), tối nay 10/11, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tới dự, chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân với đông đảo bà con khu dân cư số 23 tại khu di tích lịch sử đình Ứng Thiên, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

Khu dân cư số 23 có sáu tổ dân phố với 625 hộ và 2800 nhân khẩu. Năm 2016, phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" trên địa bàn đạt kết quả tốt, đời sống tinh thần vật chất của Nhân dân được nâng cao, tập hợp được sự đoàn kết, sức mạnh của khu dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội trên địa bàn. Khu dân cư không có khiếu kiện vượt cấp, không có tụ điểm về tệ nạn xã hội. Những kết quả đó đã giúp 5/6 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ văn hóa; 536 gia đình văn hóa (đạt 85%).
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với người dân địa bàn dân cư 23 phường Láng Hạ, quận Đống Đa.  Ảnh: Nhật Nam
Theo tiêu chí mới, khu dân cư có tám hộ nghèo, hai hộ cận nghèo. Với tinh thần tương thân tương ái, năm 2016 các khu dân cư đã tích cực tham gia các phong trào nhân đạo, từ thiện, ủng hộ hơn 66 triệu đồng cho các quỹ chăm sóc người cao tuổi, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo… Các gia đình khó khăn trên địa bàn cũng thường xuyên được chăm sóc giúp đỡ.

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2017, khu dân cư số 23 phấn đấu có ít nhất 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 80% tổ dân phố đạt danh hiệu tổ văn hóa; giảm một hộ nghèo và một hộ cận nghèo.

Chung vui cùng bà con khu dân cư số 23, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định ngày hội đại đoàn kết toàn dân là dịp bà con cùng nhau ôn lại truyền thống 86 năm của MTTQ Việt Nam gắn với quá trình hình thành và phát triển của cách mạng Việt Nam.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn dân cư 23, phường Láng Hạ, quận Đống Đa

Trò chuyện thân tình với bà con, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ sự phấn khởi với những thành tích trên địa bàn thời gian qua, đặc biệt là khu dân cư đã duy trì được nếp văn hóa làng Láng nhiều năm qua, tiếp nối truyền thống cha anh để lại. Sinh hoạt khu dân cư ngày càng đi vào thực chất, thể hiện từ việc xây dựng được quy chế, quy ước cộng đồng đến quan tâm đến từng gia đình, nhất là những hộ còn khó khăn để hỗ trợ kịp thời. “Chính bằng những tấm lòng nhỏ ấy, tinh thần đoàn kết ấy đã góp phần vun đắp lên khối đại đoàn kết của Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung”, đồng chí nói và cho rằng kinh nghiệm, nếp văn hóa này cần được nhân rộng trên toàn TP.

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới còn nhiều khó khăn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, để vượt qua được, không gì khác là mỗi người cùng phát huy tinh thần đoàn kết, cùng giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau vươn lên. Đồng tình với ví dụ của một bậc cao niên trong khu dân cư: “Tu thân, tích đức, đóng góp cho xã hội”, đồng chí mong muốn tinh thần ấy tiếp tục lan tỏa đến mỗi gia đình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng chia sẻ những lo lắng, băn khoăn của người dân đối với nếp sống văn hóa đang dần bị mai một hiện nay và cho rằng cần phải kiên quyết đấu tranh với những ứng xử không phù hợp, để bớt đi những hình ảnh không đẹp. Có như vậy mới xứng đáng với niềm tin của cả nước dành cho Thủ đô.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 25 phần qua tới các hộ nghèo của phường Láng Hạ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần