Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương: Nhân rộng mô hình bếp ăn hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại quận Tây Hồ

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương biểu dương mô hình bếp ăn hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Nhà văn hóa phường Nhật Tân và đề nghị quận Tây Hồ cần duy trì và nhân rộng mô hình này.

Ngày 25/8, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ.  
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương thăm bếp ăn tại Nhà văn hóa phường Nhật Tân. 
Tính đến hết ngày 24/8, trên địa bàn quận Tây Hồ có 32 trường hợp F0, 243 F1 (còn cách ly 25 trường hợp); 1.336 F2 (còn cách ly 33 trường hợp). Quận đã lấy mẫu diện rộng xét nghiệm được 28.924/28.924 trường hợp, tất cả đều âm tính. Đã gỡ 4 vùng phong tỏa y tế tạm thời trên địa bàn.
Toàn quận duy trì 57 chốt kiểm soát dịch bệnh, 19 tổ tuần tra, kiểm soát và 266 vùng xanh tại 8/8 phường. Đến nay, quận đã tiêm được 9 đợt với 50.841 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó, 47.831 mũi 1 và 3.101 mũi 2. Hiện đang triển khai tiêm đợt 10 với 1.620 mũi.
Để đảm bảo an sinh xã hội, quận Tây Hồ đã triển khai hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP với 3.629 hồ sơ, số tiền hơn 5,863 tỷ đồng; Hỗ trợ theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP 2.696 trường hợp với số tiền 2,696 tỷ đồng, hiện còn 22 trường hợp chưa chi trả. Đáng chú ý, quận đã hỗ trợ 2.713 trường hợp đặc thù của địa phương với kinh phí 797,1 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội. 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà cho chốt Vùng xanh tại phường Tứ Liên.
Sau khi trao 50 suất quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại điểm Trường THCS Tứ Liên, phường Tứ Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên 2 chốt kiểm soát vùng xanh an toàn tại ngõ 32 và 39 phường Tứ Liên; thăm mô hình bếp ăn hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận tại Nhà văn hóa phường Nhật Tân và kiểm tra điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, dạy nghề quận Tây Hồ tại phường Phú Thượng.
Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã ân cần thăm hỏi, động viên các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đánh giá quận Tây Hồ đã triển khai thực hiện tốt 266 “vùng xanh” và 266 điểm trực chốt đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc ra, vào; đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng lưu ý cần huy động thêm lực lượng trực chốt là người dân ngay tại địa bàn để giảm tải cho các thành viên tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng. Đặc biệt, các chốt "vùng xanh" cần có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát khu vực để kịp thời hỗ trợ khi có tình huống đột xuất xảy ra.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương thăm kho dự trữ hàng thiết yếu của phường Tứ Liên.
Thăm kho dự trữ thực phẩm thiết yếu cho người khó khăn trên địa bàn phường Tứ Liên (Kho hiện đang chứa 10 tấn gạo, 400 thùng mì tôm, 300 chai dầu ăn, 300 chai nước mắm...và trang thiết bị phòng chống dịch) và điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, dạy nghề quận Tây Hồ, tại phường Phú Thượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đánh giá cao sự chủ động của phường và quận để không bị động khi dịch bệnh diễn biến phức tạp; sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo tốt an sinh xã hội, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc.
Đặc biệt, với mô hình bếp ăn hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Nhà văn hóa phường Nhật Tân, mỗi ngày cung cấp khoảng 800 suất ăn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP biểu dương quận đã có thêm mô hình mới, thiết thực để hỗ trợ kịp thời các đối tượng người lao động không có việc làm, không có khả năng chi trả sinh hoạt phí và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, đề nghị quận cần duy trì và nhân rộng mô hình này để thêm nhiều người khó khăn được trợ giúp trong bối cảnh giãn cách xã hội.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần