Nhân rộng mô hình đường đi bộ đến trường an toàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/11, tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra hội thảo: “Đi bộ an toàn đến trường tăng cường ATGT và nâng cao hoạt động thể chất cho trẻ em”, do CLB Sống Xanh phường Hạ Đình với sự trợ giúp của tổ chức Nhịp cầu Sức khỏe (Health Bridge) tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang – Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình cho biết, bản thân bà là một người mẹ có hai con nhỏ, nên cũng mong các con được đi bộ hàng ngày, nhằm nâng cao hoạt động thể chất cho con trẻ.

 
Học sinh trường Tiểu học Hạ Đình đi bộ tới trường.
Học sinh trường Tiểu học Hạ Đình đi bộ tới trường.
“Vì điều kiện các con đi học ở trường xa so với nơi sinh sống, người con lớn đã có thể tự đi học bằng xe đạp, còn con nhỏ được mẹ chở đi. Tuy nhiên, buổi chiều cháu có thể tự đi bộ từ trường về cơ quan mẹ với quãng đường hơn 500m. Dự án đường đi bộ đến trường an toàn, thân thiện là hoạt động bổ ích, rèn cho các con bản lĩnh có thể ứng phó được các vấn đề nảy sinh khi đi trên đường ” – bà Trang chia sẻ.

Theo KTS Trần Huy Ánh - Chủ nhiệm dự án, khoảng một năm qua, con đường đi bộ với điểm xuất phát từ Nhà văn hóa khu dân cư số 3 đến trường Tiểu học Hạ Đình gần 1km được duy trì thường xuyên, tạo lập môi trường an toàn, phù hợp cho các học sinh đi bộ đến trường. Mô hình đường đi bộ an toàn tới đây có thể được nhân rộng ra ở nhiều cụm dân cư trên địa bàn phường. Đồng thời, ông Ánh cũng đề xuất phường Hạ Đình nghiên cứu kẻ vạch, dành khoảng 0,6m sát vỉa hè đường dành riêng cho đường đi bộ.