Nhân vật Siêu kinh điển: Messi và Ronaldo - Ai xuất sắc hơn?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real không chỉ đơn thuần là cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ không đội trời chung, mà còn là sự tranh tài của 2 siêu sao xuất sắc nhất của bóng đá đương đại: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Hãy cùng xem ở mùa giải này, ai mới thực sự là người xuất sắc hơn? Barca đã vùi dập Real 4-0 ở trận lượt đi ngay tại thánh địa Bernabeu hôm 22/11 và tất nhiên "Kền Kền Trắng" rất muốn phục hận ở cuộc chạm trán tới đây.

Kinhtedothi - Trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real không chỉ đơn thuần là cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ không đội trời chung, mà còn là sự tranh tài của 2 siêu sao xuất sắc nhất của bóng đá đương đại: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Hãy cùng xem ở mùa giải này, ai mới thực sự là người xuất sắc hơn?

Barca đã vùi dập Real 4-0 ở trận lượt đi ngay tại thánh địa Bernabeu hôm 22/11 và tất nhiên "Kền Kền Trắng" rất muốn phục hận ở cuộc chạm trán tới đây.
Nhân vật Siêu kinh điển: Messi và Ronaldo - Ai xuất sắc hơn? - Ảnh 1
Mặc dù vậy, để làm được điều này, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane cần một Ronaldo đạt 100% phong độ. CR7 vẫn là một cỗ máy làm bàn đáng sợ ở mùa giải này dù đã bước sang tuổi 31. Đại kình địch của anh, Messi cũng đang đạt phong độ cao thời gian qua.

Cụ thể, sau 38 trận trên mọi đấu trường, siêu sao người Argentina ghi được 37 bàn, 15 đường kiến tạo và 3 hat-trick. Trong khi đó, CR7 nhỉnh hơn một chút với 41 pha lập công cùng 5 hat-trick. 

Tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ thua kém Messi ở khoản kiến tạo (13 so với 15). Chỉ tính riêng tại La Liga 2015/16, "số 10" của Barca dù chỉ thi đấu 25 trận nhưng đã có cho mình 22 bàn và 10 pha dọn cỗ cho đồng đội.

Còn Ronaldo, anh chơi nhiều hơn Messi 5 trận, bởi vậy, số bàn thắng nhiều hơn đôi chút (28 bàn). Rõ ràng ở sân chơi La Liga, hai siêu sao hàng đầu thế giới tỏ ra khá cân tài cân sức.

Những sự khác biệt chỉ đến ở Champions League khi Ronaldo có số lần xé lưới đối phương cao gấp đôi Messi (13 so với 6). Tuy nhiên, người hâm mộ Barca không có gì phải quá phiền lòng bởi ở những giải đấu như cúp Nhà Vua Tây Ban Nha hay Siêu cúp Tây Ban Nha, Messi vẫn tỏa sáng khi có 9 bàn cùng 4 kiến tạo. Trái lại, Ronaldo không ghi được bất kì bàn nào.

Quan trọng hơn, Messi giành được những chiếc cúp và danh hiệu cá nhân còn Ronaldo thì không. Tiền đạo 28 tuổi giành Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.