Nhân viên giữ xe sân bay Nội Bài bị phạt 22,5 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Cảng vụ Hàng không (CVHK) miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nhân viên trông xe máy, xe đạp ở nhà ga quốc tế T2 vì thu tiền trông xe máy cao hơn giá quy định.

Cụ thể, khi kiểm tra giám sát việc tuân thủ pháp luật về kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài vào lúc 22h30 ngày 8/5, CVHK phát hiện tại khu vực trông xe ở nhà ga quốc tế T2 do công ty TNHH công nghệ Việt Hòa (đơn vị được nhượng quyền khai thác) đang thu phí trông xe máy của khách gửi ban đêm là 7.000 đồng/xe.

Trong khi đó, giá niêm yết của dịch vụ là 2.000 đồng/xe/lượt đối với khách gửi ban ngày, 3.000 đồng/xe/lượt đối với khách gửi ban đêm và 4.000 đồng/xe/lượt nếu khách gửi cả ngày và đêm.

Nhân viên vi phạm là ông Nam, có hộ khẩu tạm trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội - địa bàn có sân bay quốc tế Nội Bài.

Qua xác minh được biết trước đó, công ty Việt Hoà đã chấp hành đúng yêu cầu của Cảng vụ và tiến hành thu hồi, tiêu hủy số vé trông giữ xe đạp, xe máy không còn phù hợp. Tuy nhiên, ông Nam đã giữ lại một số vé trông giữ xe máy nhằm mục đích tư lợi cá nhân nên đã xảy ra vi phạm nói trên.

Căn cứ vào Nghị định 109/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hoá đơn, CVHK miền Bắc đã ra quyết đi gì xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nam, mức phạt tiền là 22,5 triệu đồng.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần