Nhập nhèm số điện thoại cố định để lừa đảo

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, các nhà mạng viễn thông đã tung ra thị trường thêm đầu số 08x phục vụ khách hàng. Đầu số này khá giống đầu số cố định theo mã vùng của TP Hồ Chí Minh.

Có nhiều đối tượng lợi dụng điều trùng hợp này nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. Nhà mạng Viettel đã thông tin lưu ý đến các khách hàng.

Điển hình là vụ việc giả danh nhân viên VietinBank để lừa đảo vào cuối tháng 5 vừa qua. Cụ thể, ngày 20/5, một nhân viên Viettel đã nhận được cuộc gọi từ số thuê bao 0868.733.269 đến số 0972.983xxx. Đối tượng bên đầu dây thông báo số máy di động mà nhân viên này đang sử dụng được quay số, may mắn đã trúng thưởng từ VietinBank. Giá trị giải thưởng là 360 triệu đồng,  gồm 1 thẻ ATM trị giá 300 triệu đồng và 1 chiếc xe máy hiệu Honda Lead trị giá 39 triệu đồng. Sau thời gian hỏi - đáp tìm hiểu thông tin, nhận thấy đối tượng liên hệ có nhiều dấu hiệu lừa đảo, nhân viên Viettel chủ động xin số hotline của ngân hàng để liên lạc. Đối tượng bên đầu dây xác nhận đang gọi bằng điện thoại cố định từ TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi nhân viên Viettel thắc mắc số máy được gọi đến giống đầu số 0868 của Viettel và đề nghị đọc lại số máy cố định thì đối tượng liền tắt máy… Đây là một trong những lưu ý để người dân cần cảnh giác với các đối tượng lạ khi được thông báo về các giải thưởng trúng lớn.

Để giúp khách hàng tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc xảy ra, Viettel đã lưu ý tới khách hàng: Số điện thoại có đầu số 08x của Viettel gồm một dãy 10 chữ số, trong khi đầu số máy điện thoại cố định  08x của TP Hồ Chí Minh là 8 chữ số. Ngoài ra, với một số chương trình, nhân viên Viettel gọi điện trực tiếp cho khách hàng thông báo trúng giải. Nhân viên sẽ xưng rõ họ tên, chức vụ, đơn vị đang công tác của Viettel. Khách hàng có thể kiểm tra lại bằng cách gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc vào website chính thức của Viettel để tránh trường hợp nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra.