Nhật Bản: CPI tăng tháng thứ 25 liên tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu được chính phủ Nhật Bản công bố hôm nay (31/7), tỷ lệ thất nghiệp của nước này trong tháng 6 đã tăng lên mức 3,4%. Vậy là sau 5 tháng, việc làm lại vấn đề khiến chính phủ đau đầu.

Số người thất nghiệp đã tăng lên mức 2,22 triệu, trong đó, tỷ lệ phụ nữ thất nghiệp là 3,1%, tăng 0,1% so với tháng trước; tỷ lệ nam giới thất nghiệp vẫn ổn định ở mức 3,6%. Trong khi đó, tỷ lệ việc làm sẵn sàng cung cấp cho người tìm việc đạt mức 1,19, nghĩa là có tới 119 vị trí có sẵn cho 100 người tìm việc. Điều này cho thấy, thị trường lao động Nhật Bản vẫn đang trên đà phục hồi.
 
Trong một diễn biến có liên quan, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản trong tháng 6 đã tăng 0,1%, đánh dấu tháng tăng thứ 25 liên tiếp nhưng vẫn ở dưới mức mục tiêu của chính phủ. Tuy nhiên, chỉ số CPI của Tokyo lại giảm 0,1% - ghi nhận sự sụt giảm lần đầu tiên kể từ tháng 4/2013.

Ngân hàng T.Ư Nhật Bản (BOJ) đã đặt mục tiêu CPI đạt 2% vào nửa đầu năm tài chính 2016 và ban hành một loạt các biện pháp nhằm thoát khỏi tình trạng giảm phát kéo dài suốt hơn 20 năm qua. Tuy nhiên, các số liệu cho thấy, BOJ phải làm nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu này, nhất là khi chi tiêu hộ gia đình trong tháng 6 đã giảm tới 2%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần