Nhật Bản: Cứu Sharp, quỹ chính phủ chi 1,7 tỷ USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một quỹ chính phủ của Nhật Bản đang xem xét các lựa chọn hỗ trợ tập đoàn điện tử Sharp thoát ra khỏi tình hình khó khăn hiện nay thông qua hình thức đầu tư trực tiếp.

Trong quý I/2015, tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản đã chật vật để đạt được mục tiêu lợi nhuận hoạt động tương đương 80 triệu tỷ Yen ( 665,28 triệu USD). Tiếp đó vào quý II/2015, Sharp có khả năng phải ghi nhận mức lỗ khoảng 100 tỷ Yen do phân khúc màn hình tinh thể lỏng (LCD) làm ăn lao dốc.
Sharp - gã khổng lồ một thời của làng công nghệ Nhật Bản đã phải cầu viện đến sự trợ giúp của chính phủ.
Sharp - gã khổng lồ một thời của làng công nghệ Nhật Bản đã phải cầu viện

đến sự trợ giúp của chính phủ.
Sự hỗ trợ của quỹ Hệ thống Tái thiết các Tập đoàn Nhật Bản (INCJ), đánh dấu bước chuyển biến trong chính sách của chính phủ Nhật Bản vì trước đó quỹ này chỉ định hỗ trợ phân khúc màn hình LCD của Sharp. Theo đó, khoản đầu tư của INCJ vào tập đoàn này dự tính lên tới 200 tỷ Yen (1,7 tỷ USD).
Nguồn tin thân cận của hãng Kyodo còn cho biết, INCJ đang tìm kiếm dự án đầu tư chung giữa Sharp với tập đoàn Hon Hai của Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó vào năm 2012, đã có thông tin tập đoàn Hon Hai dự kiến mua lại hoàn toàn phân khúc màn hình LCD của Sharp, tuy nhiên tập đoàn Đài Loan không đưa ra bất kỳ bình luận gì về việc này.

Bên cạnh đó, INCJ cũng đang xem xét phối hợp với tập đoàn Japan Display đưa ra những khoản trợ cấp tài chính cho Sharp. INCJ hiện là cổ đông lớn nhất của Japan Display, nhà sản xuất màn hình LCD cho điện thoại thông minh và máy tính bảng lớn nhất thế giới.

Chính quyền Nhật Bản đã khởi xướng quỹ INCJ năm 2009 với mục đích thúc đẩy sức cạnh tranh của lĩnh vực công nghệ nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần