Nhật Bản lại rung lắc vì dư chấn sau động đất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng như dự đoán, 2 dư chấn mạnh 5,8 độ richter và 3,9 độ richter đã tiếp tục xảy ra ở quận Kumamoto sau các trận động đất mạnh xảy ra tuần trước tại phía Nam Nhật Bản.

Ngoài ra, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cũng đưa ra dự đoán một trận động đất 5,3 độ richter sẽ xảy ra cách 25km về phía đông Kikuchi Nhật Bản.
Nhật Bản lại rung lắc vì dư chấn sau động đất - Ảnh 1
Trước đó, các chuyên gia cảnh báo, trong vài ngày, thậm chí vài tuần tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục phải hứng chịu thêm nhiều dư chấn và những trận động đất mạnh trên 5 độ Richter. Trên thực tế, đã có hơn 230 cơn dư chấn có cường độ lên đến 6 độ Richter ngay sau trận động đất rạng sáng 16/4. 

Các trận động đất này chỉ xảy ra sau vài ngày khi 2 trận động đất mạnh xảy ra hôm 14/4 và 16/4 khiến ít nhất 42 người chết, hơn 1.000 người bị thương, 11 người mất tích và 190 người bị thương đang gặp tình trạng nguy hiểm tính mạng.

Hiện vẫn có khoảng 30.000 binh sĩ, nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian tiếp tục tìm kiếm người sống sót, tuy nhiên các dư chấn liên tục đang gây khó khăn cho công tác tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả vụ động đất. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần