Nhật Bản quyết giành quán quân Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

Sỹ Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội pháo hoa Tamaya Kitahara đại diện cho Nhật Bản đến Đà Nẵng tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) với quyết tâm sẽ giành ngôi vị quán quân sau hai lần bỏ lỡ cơ hội tại các kỳ thi trước.

Sau 4 năm vắng bóng không thể tham dự một số kỳ Lễ hội pháo hóa tại Đà Nẵng, năm nay đội Tamaya Kitahara của xứ sở hoa anh đào lại tiếp tục tham dự DIFF 2017 với tư cách là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Đội pháo hoa này từng ghi dấu ấn với giải nhì năm 2013 và hạng ba năm 2010 tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Đội pháo hoa Tamaya Kitahara thuộc Công ty pháo hoa Tamaya Kitahara – Nhật Bản, mỗi năm đội có khoảng 150 buổi trình diễn. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa vô cùng độc đáo, cho phép hình dáng của pháo hoa sẽ vẫn ổn định khi phát nổ, điều này được đảm bảo ở nhiều góc độ xem khác nhau.
 Đội pháo hoa Tamaya Kitahara tham dự DIFF 2017 với quyết tâm giành ngôi vô địch
Công ty cũng đang sử dụng công nghệ máy tính mới nhất trong công đoạn đốt pháo hoa. Mục tiêu hàng đầu của Tamaya Kitahara là xây dựng các màn trình diễn pháo hoa trở thành một ngành công nghiệp giải trí mới của Nhật Bản cũng như trên thế giới.

Ngay từ khi thành lập, công ty pháo hoa Tamaya Kitahara đã tạo nên tiếng nói mới bằng những đóng góp về mặt công nghệ cho ngành pháo hoa truyền thống kéo dài hơn 400 năm của Nhật Bản. Công ty sở hữu những công nghệ bắn pháo hoa trên máy tính hiện đại nhất và những màn pháo hoa trên nền nhạc đẳng cấp nhất.

Trong quá trình hoạt động đội pháo hoa Tamaya Kitahara đã tham gia nhiều cuộc thi lớn được tổ chức trên toàn thế giới và giành được nhiều giải thưởng lớn, như: Giải màn trình diễn ấn tượng nhất trong Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Thượng Hải tại Trung Quốc (2001), Giải nhất Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế lần thứ 6 Barcelona tại Tây Ban Nha (2003), Giải nhất Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Macao lần thứ 16 (2004), Giải nhất Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Qatar lần thứ 2 (2004), Giải nhất Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Tarragora tại Tây Ban Nha lần thứ 16 và Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Macao lần thứ 17 (2005), Giải nhì Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Macao lần thứ (2011)...

Trong lần đến tham dự DIFF 2017, đội pháo hoa Tamaya Kitahara sẽ do ông Kiyoshi Kitahara làm trưởng đoàn và sẽ tham dự phần thi trong đêm 20/5 với chủ đề Thổ. Với 8 thành viên chính, gồm: Đạo diễn Fumiya Tsuji và các thành viên: Kiyoshi Kitahara, Fumiya Tsuji, Yusuke Komatsu, Kazuhiro Osawa, Yasuyuki Kabasawa, Toshihiko Takamine, Kohei Aoki.

Đạo diễn Fumiya Tsuji cho biết, chúng tôi mong muốn được giới thiệu với bạn bè Đà Nẵng về một giấc mơ tuyệt đẹp, trong đó ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ đất nước Nhật Bản, trong nền nhạc funky vui tươi. Trong đợt thi lần này các thành viên trong đội Tamaya Kitahara quyết tâm giành ngôi vô địch sau hai lần bỏ lỡ cơ hội.

Lịch thi đấu tại DIFF 2017:

- Ngày 30/4: Việt Nam - Áo (chủ đề Hỏa).

- Ngày 20/5: Thụy Sỹ - Nhật Bản (chủ đề Thổ).

- Ngày 27/5: Trung Quốc - Anh (chủ đề Kim).

- Ngày 3/6: Australia - Italia (chủ đề Thủy).

- Ngày 24/6: Chung kết (chủ đề Mộc).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần