Nhật Bản rời World Cup 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã rất nỗ lực nhưng cuối cùng, ĐT Nhật Bản đã phải rời World Cup 2014 ngay từ vòng đấ bảng sau trận thua 1-4 trước Colombia.

Bước vào trận gặp Colombia với mục tiêu duy nhất là một chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp, các cầu thủ Nhật Bản đã khởi đầu khá tốt và tạo ra thế trận ngang ngửa với đại diện Nam Mỹ. 

Phút 13, Uchida có bóng từ khoảng cách tầm 25m và hậu vệ này định gây bất ngờ cho hàng thủ Colombia bằng cú sút xa nhưng cú sút của cầu thủ thuộc biên chế Schalke đã đi không chính xác. 

Đang có thế trận tốt, Nhật Bản lại phải chịu bàn thua ở phút 15. Konno phạm lỗi với Adrian Ramos trong vòng cấm và khiến đại diện Châu Á phải chịu một quả penalty. Trên chấm 11m, Cuadrado đã không phạm một sai lầm nào và ghi bàn mở tỷ số cho Colombia. 
Jackson Martinez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Colombia (Ảnh: Getty)
Jackson Martinez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Colombia (Ảnh: Getty)
Sau bàn thua, Nhật Bản nhanh chóng sốc dậy tinh thần và kiểm soát thế trận trên sân. Phút 25, Kagawa có tình huống đi bóng rất hay trước khi dứt điểm khiến thủ môn Ospina phải vất vả cản phá. 

Những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi của Nhật Bản cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 45. Sau tình huống đi bóng rất dẻo bên cánh phải, Honda tạt bóng chuẩn xác để Okazaki đánh đầu ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, tưởng chừng như Nhật Bản sẽ tiếp tục duy trì sự hưng phấn và dồn ép Colombia để tìm kiếm bàn thắng nhưng không, họ lại để cho Colombia lấn lướt ngay khi hiệp hai bắt đầu. 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Colombia đã có bàn thắng vượt lên ở phút 55. Sau tình huống phối hợp một hai với Rodriguez, Jackson Martinez đã có cú dứt điểm tung lưới Nhật Bản.

Lại bị thủng lưới, Nhật Bản lại phải dồn lên để tìm bàn gỡ nhưng những cơ hội mà họ có được là không quá rõ ràng, thời cơ ngon ăn nhất của 'Samurai xanh' chỉ là cú đá phạt từ cự ly xa của Honda nhưng thủ môn Ospina đã kịp thời cản phá. 

Cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể ghi bàn, Nhật Bản tiếp tục phải chịu trận ở 10 phút cuối, Phút 82, James Rodriguez tiếp tục đóng vai trò kiến tạo để Jackson Martinez băng xuống hạ gục thủ môn Kagawshima, nâng tỷ số lên 3-1. 

Dẫn trước hai bàn, Colombia thi đấu với thế trận rất thoải mái, thậm chí họ còn thay thủ môn ở phút 84 với sự xuất hiện của thủ thành kỳ cựu Mondragon và thủ môn này đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất từng xuất hiện trên sân ở một kỳ World Cup. 

Thoải mái là vậy nhưng Colombia vẫn có thêm một bàn thắng nữa vào cuối trận. Phút 89, James Rodriguez kết thúc trận đấu hoàn hảo của mình với tình huống xử lý kỹ thuật, loại bỏ hậu vệ Nhật Bản trước khi dứt điểm chính xác, ấn định tỷ số 4-1 của trận đấu. 

Thắng trận 4-1, Colombia giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội với tư cách đội nhất bảng C sau ba trận toàn thắng và sẽ đối đầu với Uruguay ở vòng đấu tiếp theo. Còn với Nhật Bản, họ đành ngậm ngùi chia tay World Cup lần này với vị trí cuối bảng C./.

Đội hình thi đấu: 

Nhật Bản : Kawashima; Uchida, Konno, Yoshida, Nagatomo; Aoyama (Yamaguchi 62'), Hasebe, Honda; Kagawa (Kiyotake 85'), Okubo, Okazaki (Kakitani 69')
Colombia : Ospina (Mondragon 84'); Arias, Armero, Balanta, Valdez; Cuadrado(Carbonero 46'), Mejia, Quintero (James Rodriguez 46'), Guarin; Martinez, Ramos.