Nhật Bản xem xét miễn thị thực cho du khách Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Kyodo News dẫn nguồn từ Nhật bản, chính phủ nước này và liên minh cầm quyền LDP đang thảo luận để đưa việc miễn thị thực cho du khách ba nước Việt Nam, Indonesia và Philippines vào kế hoạch hành động du lịch sẽ tung ra vào tháng 6 năm nay.

Đây là một trong những sáng kiến nằm trong kế hoạch hành động sửa đổi nhằm đưa Nhật Bản trở thành một đất nước hướng về du lịch.

 
Nhật Bản xem xét miễn thị thực cho du khách Việt Nam - Ảnh 1
Chính phủ Nhật cũng xem du lịch là trụ cột cho chiến lược thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo nhận định của các nhà quan sát Nhật Bản, nếu được miễn thị thực, số du khách đến từ các nước Đông Nam Á có thể sẽ tăng mạnh do kinh tế phát triển khả quan làm tăng nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân.

Trước đó, Nhật Bản cũng đã miễn thị thực cho công dân lưu trú ngắn hạn từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Sáng kiến trên cũng nhằm thu hút thêm du khách từ khu vực Đông Nam Á, với mục tiêu đạt 20 triệu du khách/năm từ đây cho đến năm 2020, thời điểm diễn ra Thế vận hội Tokyo.

Theo thống kê, du khách từ Việt Nam, Indonesia và Philippines chiếm số lượng khá lớn trong tổng số du khách đến Nhật Bản trong năm 2013, lần lượt đạt 80.000 lượt, 140.000 lượt và 110.000 lượt người. Số du khách Thái Lan và Malaysia cũng tăng mạnh lên 630.000 lượt, tăng 61% so với năm 2012 do được miễn thị thực trong 6 tháng cuối năm.