Nhảy Tango giữa “Cơn lốc màu cam”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi mà “Thánh” Johan Cruyff không còn tham gia hoạt động bóng đá nữa thì người Hà Lan còn có một cái tên khác cũng đầy sức quyến rũ và tầm ảnh hưởng, đó là Van Gaal.

Sợ "Thánh" Van Gaal

Không phải là cựu danh thủ, nhưng Van Gaal đang mang đến niềm tự hào cho bóng đá Hà Lan bởi khả năng hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ được giao với vai trò HLV trưởng. Thậm chí, cho đến thời điểm này, Van Gaal đang được đánh giá là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới.

 
Nhảy Tango giữa “Cơn lốc màu cam” - Ảnh 1
Trở lại với trận đấu vào rạng sáng mai (10/7), người ta tin rằng, nếu có một nhân vật nào có thể tạo ra ám ảnh với cả nền bóng đá Argentina thì đó hẳn là Van Gaal. Đơn giản bởi, người Argentina hiểu sự vĩ đại của Van Gaal. Ông cũng chính là mẫu HLV mà bóng đá Argentina khao khát cũng không thể có. Bản lĩnh trong cầm quân, sự tinh quái trong thay người, triết lý bóng đá thực dụng của Van Gaal đang tạo ra một tuyển Hà Lan vô cùng khó chịu. Sự khó chịu ở đây không chỉ thể hiện ở việc, họ rất giỏi trong việc tạo ra áp lực nhờ khả năng bùng nổ của Robben mà còn luôn biết làm nản lòng các chân sút đối phương nhờ sự chắc chắn trong phòng ngự. Thế nên, trong trận đấu tới, nhân vật mà Argentina quan tâm và lo ngại nhất không phải là Robben hay bất cứ ngôi sao nào khác trong đội hình Hà Lan mà đó chính là Van Gaal.

Messi cũng là... Thánh

Ở bóng đá, người ta thường thích phong “Vua”, phong “Thánh” cho những cá nhân kiệt xuất. Sau gần năm mang phận "thần đồng", đã có mọi danh hiệu cá nhân ở cấp CLB, bây giờ, người Argentina tin, Messi sẽ chiến đấu để được phong "Thánh". Mọi sự đang quá thuận lợi khi một mình Messi đã kéo Argentina đến bán kết. Và giờ, dù rất ngán nhà cầm quân huyền thoại Van Gaal nhưng những ai yêu mến Argentina đều tin rằng, chỉ cần Messi là chính mình, mọi thứ sẽ thật đơn giản.

Những ngày qua, người ta nói rất nhiều về việc, Messi sẽ thi đấu thế nào trước thiên la địa võng mà Van Gaal giăng sẵn? Trong trận đấu với Bỉ, người ta đã mừng quýnh không chỉ vì Argentina đã giành vé đến bán kết mà chính là việc, tìm ra lời giải cho bài toán mang tên "Maradona đệ nhị". Lời giải ấy đó là trả Messi về đúng cái vị trí mà gần 30 năm trước, Maradona đã đưa Argentina lên đỉnh cao danh vọng. Messi chơi thấp để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương cho các đồng đội tiếp cận. Khi lùi sâu, Messi sẽ có nhiều khoảng trống để đột phá và thực hiện những đường chuyền kiến tạo đẳng cấp cho Aguero, Higuain vốn thừa sự sắc sảo ghi bàn.

Nếu Messi đạt được phong độ tốt, các đồng đội biết chia lửa với anh, người Argentina sẽ có cơ sở để hy vọng vào một chiến công lịch sử. Tất nhiên, để bước qua ngọn núi cao mang tên Hà Lan thật chẳng đơn giản chút nào.