Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều bài học sau AdAsia

Kinhtedothi - Xu hướng marketting nội dung sẽ lên ngôi. Khách hàng không muốn nghe quảng cáo về dầu gội đầu mà muốn chia sẻ và lắng nghe những vấn đề về tóc.
Ngày 14/11, Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (AdAsia 28) đã bế mạc tại Hà Nội. Điểm cốt lõi được các đại biểu chỉ ra trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay là, DN truyền thông, quảng cáo phải không ngừng sáng tạo để tồn tại, nhưng, các quảng cáo của Việt Nam hiện vẫn thiếu điều đó.

Ông John Merrifiel - Giám đốc Sáng tạo của Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, cứ hai năm một lần, Google lại thay đổi toàn bộ cấu trúc công ty. Ông John Merrifield khẳng định, chưa có thời điểm nào, cơ hội để phát huy sáng tạo lại tốt như bây giờ. Cứ mỗi phút có 100 giờ thời lượng video được đưa lên Youtube. Công nghệ đã và đang thay đổi theo cách mà các nhà marketing tương tác với người dùng.

Chia sẻ về câu chuyện tái cấu trúc của Yahoo, bà Rose Tsou - Phó Chủ tịch Yahoo khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã chỉ ra xu hướng quảng cáo mới mà các công ty truyền thông cần để ý, đó là xu hướng lướt web ngày càng bùng nổ khi được cá nhân hóa và sự phát triển của các thiết bị di động. Khách hàng hiện nay dành nhiều thời gian hơn vào màn hình máy tính, laptop, đặc biệt là máy tính bảng và điện thoại di động. Ở Mỹ, Yahoo đã triển khai tính năng tóm tắt tin tức, giúp đem lại cho người đọc trải nghiệm mới khi xem tin tức, cũng như để phù hợp với màn hình điện thoại vốn có kích cỡ nhỏ. Cũng theo đại diện Yahoo, xu hướng marketting nội dung sẽ lên ngôi. Khách hàng không muốn nghe quảng cáo về dầu gội đầu mà muốn chia sẻ và lắng nghe những vấn đề về tóc.

Theo các đại biểu, trong quá trình đổi mới truyền thông - quảng cáo, vấn đề DN quan tâm là làm thế nào để đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua các kênh chiến lược sáng tạo. Tuy nhiên, quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa hiệu quả khi nhiều DN còn thiếu kỹ năng để bán những gì khách hàng cần.

Các quảng cáo của Việt Nam thường thiếu tính sáng tạo và thông điệp chính luôn bị chìm vào trong những ngôn từ thuyết phục trong không gian quảng cáo chật hẹp. "Truyền thông không đúng cách có thể gây ra hiểu lầm hay ảnh hưởng tiêu cực tới thương hiệu, công ty. Trong khi đó, chi phí thay đổi những ấn tượng xấu về  thương hiệu đó lại rất đắt đỏ và mất nhiều thời gian" - bà Amy We - Trưởng đại diện Công ty Yooohooo International chia sẻ.

Bên cạnh đó, không ít DN Việt vẫn nghĩ rằng, marketting chỉ đơn giản là bán hàng, trong khi thực tế nó đòi hỏi phải hiểu rõ về thương hiệu, các đặc tính của sản phẩm đến định vị của thương hiệu và mục tiêu của DN. Chính vì thế, việc nhận thức đầy đủ hơn về marketting sẽ giúp DN vạch ra kế hoạch quảng cáo, truyền thông đánh trúng tâm lý người tiêu dùng và chiến thắng đối thủ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kết nối kiến tạo thịnh vượng cho các doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Kết nối kiến tạo thịnh vượng cho các doanh nghiệp Thủ đô phát triển

11 Dec, 09:55 PM

Kinhtedothi - Gần 300 CEO của 7 khóa học, trong đó đa phần là các nữ doanh nhân là chủ các DN đã góp mặt tại lễ tổng kết và vinh danh 7 khóa học giám đốc điều hành chuyên nghiệp với chủ đề "Kết nối - Kiến tạo thịnh vượng" được tổ chức tối 11/12/2025 tại Hà Nội.

Đòn bẩy cho thương mại và đầu tư Việt Nam - Israel bứt phá

Đòn bẩy cho thương mại và đầu tư Việt Nam - Israel bứt phá

11 Dec, 03:40 PM

Kinhtedothi - VIFTA có những cam kết hết sức đáng chú ý mà DN cần phải quan tâm khi Israel tự do hóa ưu đãi đối với rất nhiều mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn. Đây là một cú hích tích cực giúp giảm chi phí thuế quan và mở cửa thị trường, tạo cơ sở pháp lý để tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư công nghệ giữa hai nước

Công ty Cổ phần KEHIN: đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án nhà ở xã hội Thiện Kế xanh

Công ty Cổ phần KEHIN: đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án nhà ở xã hội Thiện Kế xanh

11 Dec, 03:07 PM

Kinhtedothi - Dự án Khu nhà ở xã hội Thiện Kế xanh tại thôn Rừng Cuông, xã Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần KEHIN làm chủ đầu tư đang được triển khai với quy mô lớn, kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, dân cư tại khu vực.

EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

EVNHANOI tri ân khách hàng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

11 Dec, 11:21 AM

Kinhtedothi- Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chính thức phát động chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2025 với thông điệp “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ