Nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), ngày 25/10, KTO và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hội thảo giáo dục Hàn Quốc 2015 với sự tham gia 47 trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc.

Tại hội thảo các trường đại học Hàn Quốc giới thiệu đến sinh viên Việt Nam chất lượng giáo dục tên tiến với sự hỗ trợ giảng dạy của những giảng viên giỏi. 

Không chỉ có thế, sinh viên còn được thâm nhập vào thực tiễn trong quá trình học. Ở Hàn Quốc, các trường đại học thường có sự hợp tác rất chặt chẽ với doanh nghiệp. Nhờ những chương trình hợp tác này, sinh viên được làm việc để tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc vì trong quá trình học tập còn có cơ hội làm việc ngoài giờ và sau khi tốt nghiệp có thể ở lại làm việc.

Đặc biệt, đại sứ quán Hàn Quốc còn nêu rõ những Chính sách hỗ trợ từ Chính phủ Hàn Quốc dành cho sinh viên nước ngoài như tăng cường số sinh viên diện học bổng chính phủ, cải thiện môi trường học tập và sinh hoạt của du học sinh nước ngoài, cơ cấu lại hệ thống hỗ trợ hành chính có hiệu quả. 

Ngoài ra, chính sách cho phép sinh viên quốc tế có thể làm việc tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp, chính sách này đang thỏa mãn nhu cầu của số đông học viên đến từ các nước. Điều đó sẽ giúp các sinh viên có được kinh nghiệm thực tế trước khi trở về đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.