Nhiều chính sách mới có hiệu lực cuối tháng 2/2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm cuối tháng 2/2015, nhiều chính sách quy định mới chính thức có hiệu lực. Cụ thể, như ngày 25/2, các loại mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sẽ được thay đổi và áp dụng theo Thông tư số 04/2015/TT-BCA của Bộ Công an.

Thông tư quy định mẫu giấy tờ dùng cho cơ quan, tổ chức và cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam (18 mẫu); mẫu giấy tờ dùng cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (7 mẫu); mẫu giấy tờ cấp cho người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam (13 mẫu).

Giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được cấp trước ngày thông tư này có hiệu lực còn thời hạn được tiếp tục sử dụng cho đến khi hết hạn ghi trong giấy tờ đó.

Cũng bắt đầu từ ngày 25/2, cách tính giá khởi điểm và chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất sẽ áp dụng theo Thông tư 02/2015/TT-BTC.

Theo đó cách tính giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất được chia làm 6 trường hợp, cụ thể như sau: Giá khởi điểm trong trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất; giá khởi điểm trong trường hợp cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; giá khởi điểm trong trường hợp cho thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm; giá khởi điểm trong trường hợp cho thuê đất xây dựng công trình ngầm; giá khởi điểm trong trường hợp cho thuê đất đối với đất có mặt nước thuộc nhóm quy định tại Điều 10 Luật Đất đai năm 2013; tổng giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất trong trường hợp có tài sản gắn liền với đất quy định tại điểm e khoản 1 Điều 118 Luật Đất đai 2013.

Liên quan đến quy định trang bị, quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ và thiết bị chuyên dùng của lực lượng Kiểm ngư, Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-BCA-BNNPTNT có hiệu lực từ ngày 26/2 quy định các loại công cụ hỗ trợ trang bị cho lực lượng Kiểm ngư gồm: Các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất gây mê, từ trường, la-de, pháo hiệu và các loại đạn sử dụng cho các loại súng này; các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa; các loại lựu đạn khói, lựu đạn cay, quả nổ; các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, khóa số tám, áo giáp các loại, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn. Đối tượng được trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ là: Cục Kiểm ngư; Chi cục Kiểm ngư Vùng; Chi đội Kiểm ngư; Trạm Kiểm ngư và tàu kiểm ngư…

Cũng trong thời điểm cuối tháng 2/2015, một số quy định mới sẽ có hiệu lực như: Thông tư hướng dẫn điều kiện kinh doanh tiền chất thuốc nổ, Nghị định về tổ chức và hoạt động của Thanh tra y tế...

Kinh tế đô thị cuối tuần