Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn cho thiếu nhi Thủ đô dịp 1/6

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chào mừng ngày Tết Thiếu nhi 1/6 năm nay, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật bổ ích, hấp dẫn đang chờ đón các em nhỏ Thủ đô.

Từ 28/5 - 1/6, huyền thoại bong bóng Fan Yang sẽ có buổi biểu diễn tại Cung hữu nghị Hà Nội với chủ đề “Giấc mơ Việt”. Cũng nhân dịp này, Nhà hát múa rối Việt Nam sẽ cho ra mắt vở rối mới mang tên “Huyền thoại biển” dành tặng các bé vào ngày 31/5, được lấy cảm hứng từ hai câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới là "Ông lão đánh cá và con cá vàng" của Nga và "Nàng tiên cá" (Andersen-Đan Mạch).

Tại Nhà hát tuổi trẻ Hà Nội (11, Ngô Thị Nhậm) vào 20h các ngày  từ 28/5 - 1/6 và 14h15' ngày 31/5 - 1/6 sẽ ra mắt chương trình “Cổ tích cười” do Đoàn kịch 1 tổ chức. Chương trình gồm các tiết mục Hề xiếc: Chú đầu bếp vui nhộn. Ngoài ra, còn có các tiết mục Kịch nổi tiếng Việt Nam như: Thạch Sanh, Cây khế, Kiếm thần sẽ giúp các em vừa học, vừa chơi (miễn phí cho trẻ em dưới 4 tuổi).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Một loạt các chương trình nghệ thuật diễn ra tại công viên nước Hồ Tây trong 2 ngày 31/5 và 1/6 với chủ đề “Bé ước mơ, bé thực hiện”. Trong đó, nổi bật là các chương trình nghệ thuật ca múa nhạc, trò chơi đồng đội như: Kể chuyện cổ tích, Bé biết nghe lời, Tìm kho báu… cùng nhiều tiết mục đặc sắc như hề xiếc ảo thuật, linh vật hoạt náo, Roadshow Alibaba và 40 tên cướp, Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Nàng Tiên Cá…

Trong 2 ngày 31/5 và 1/6, tại Trung tâm Văn hóa Kim Đồng, 19 Hàng Bài - Hà Nội sẽ diễn ra “Ngày hội quốc tế thiếu nhi 1/6” với những chương trình độc đáo, hấp dẫn trẻ nhỏ với chủ đề “Khám Phá Khu Rừng Bí Mật”. Dự kiến, khu rừng bí mật sẽ được thiết kế theo chủ đề rừng nhiệt đới; toàn bộ không gian của Rạp Kim Đồng sẽ được thiết kế thành khu rừng khổng lồ với rộn ràng những cây cối, chim muông, các loại động vật được tạo nên từ các tác phẩm bóng bay nghệ thuật vô cùng kỳ diệu và tài hoa.

Theo đó, các nghệ nhân sẽ tạo nên khu rừng thật phong phú với các loài vật, cây cối, hoa lá ngộ nghĩnh giúp các em khám phá, chụp hình. Đặc biệt, trong không gian khu rừng bí mật ấy, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi sẽ được tham gia một chương trình hóa trang vui nhộn bằng những đạo cụ đáng yêu và ngộ nghĩnh được chuẩn bị sẵn của chương trình. Các bé có thể hóa trang thành nhiều nhân vật, từ các con vật ngộ nghĩnh gắn liền với thế giới tuổi thơ đến các nhân vật hoạt hình, cổ tích thân quen…

Tại Triển lãm Vân Hồ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới tuổi thơ lần thứ 12 và triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc từ ngày 27/5 đến 1/6.

Tại đây sẽ diễn ra các chương trình dành cho thiếu nhi, và trưng bày 443 bức tranh đẹp của các em nhỏ lứa tuổi từ mầm non đến trung học cơ sở trên toàn quốc, những sản phẩm đoạt giải của cuộc thi “Đồ chơi sáng tạo tuổi mầm non” do Hiệp hội Thiết bị giáo dục thực hiện…

Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức Ngày hội “Những cuốn sách mùa hè” 2014 từ ngày 22 đến 25/5, tại khuôn viên Nhà văn hóa Học sinh - sinh viên, Đảo nổi Hồ Thiền Quang, Hà Nội.

Trong suốt tháng 5 và tháng 6, hệ thống TTTM Vincom toàn quốc sẽ đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt dành cho thiếu nhi với các chủ điểm hấp dẫn: Cùng em vẽ ước mơ, Em xây thành phố tương lai, Ngày chủ nhật em yêu và nhiều chương trình nghệ thuật, giải trí…

Ngày hội “Vui Tết thiếu nhi” được tổ chức đúng ngày 1/6 trên tất cả các TTTM thuộc hệ thống Vincom trên toàn quốc cùng các chương trình hoạt náo, các trò chơi rèn luyện trí tuệ và thể chất các sự kiện nghệ thuật đặc sắc chắc chắn sẽ mang đến cho các khách hàng nhí một không gian văn hóa ấn tượng, đáng nhớ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần