Nhiều cơ hội cho người mua nhà để ở

Việt Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các chuyên gia, quý III/2016 là thời đểm cuộc chiến giành thị phần của các DN bất động sản trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, nhưng cũng đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn đối với người mua nhà, đặc biệt với những người đang có nhu cầu thật - mua để ở.

Hàng loạt dự án trọng điểm bung hàng

Khởi đầu cho thời điểm (quý III) hứa hẹn nhiều sôi động phải kể đến dự án Viva Riverside của Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal). Dự án tọa lạc trên diện tích 7.466m2, cao 26 tầng, với gần 600 căn hộ có diện tích từ 50 - 105m2 (1 - 3 phòng ngủ), dự kiến chính thức mở bán trong quý III với mức giá khoảng 1,4 tỷ đồng/căn hộ.
Khách hàng tham quan sa bàn dự án River City (quận 7) của liên doanh Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group. Ảnh: Việt Tâm
Khách hàng tham quan sa bàn dự án River City (quận 7) của liên doanh Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group.          Ảnh: Việt Tâm
Thông tin từ Tập đoàn Hưng Thịnh, nhân đà thắng lợi từ sự thành công của 2 dự án 9 View (quận 9) và Saigon Mia (quận 7), trong quý III, Hưng Thịnh Land sẽ tung ra thị trường dự án căn hộ - nhà phố tọa lạc trên mặt tiền đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức. Đây sẽ là dự án có công viên cây xanh đẹp nhất Thủ Đức, được trang bị nội thất cao cấp và bàn giao nhà hoàn thiện cho khách hàng.

Tương tự, dự án căn hộ Him Lam Phú Đông được tung ra thị trường trong tháng 7 tới. Dự án có khoảng 400 căn hộ nằm trong tổng thể Khu đô thị Him Lam Phú Đông với mức giá khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ. Ngoài ra, theo ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, tới đây, công ty sẽ công bố ra thị trường dự án đất nền Him Lam Đông Nam (quận Thủ Đức), với khoảng 600 nền nhà phố, hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh trong nửa cuối năm 2016
Theo nhận định của giới chuyên môn, bên cạnh những "con sâu làm rầu nồi canh”, điển hình như sự vụ xảy ra tại chung cư Bảy Hiền Tower hay căn hộ Harmona, nhìn chung thị trường bất động sản đang có sự cạnh tranh quyết liệt, nhưng chuyên nghiệp hơn, minh bạch hơn đồng thời hướng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và giá trị sống để phục vụ khách hàng.
này. Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 7/2016 sẽ diễn ra Hội chợ Viethome Expo 2016. Sự kiện diễn ra từ ngày 8 - 12/7 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ với chủ đề “Ngày hội mua - bán nhà giá trị thật” với sự tham gia giới thiệu sản phẩm của hàng trăm DN bất động sản.

Theo ông Trần Văn Thành - Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, đại diện Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, Viethome Expo 2016 đã thu hút sự tham gia của hầu hết các DN địa ốc uy tín trên thị trường hiện nay như Thủ Đức House, Him Lam Land, Hưng Thịnh Corp, Nam Long, Hưng Lộc Phát, Khang Điền, Hoàng Quân, City Group... Tại Viethome Expo 2016, các DN sẽ “trình làng” hàng loạt dự án ở hầu hết các phân khúc, từ căn hộ, đất nền, đến nhà phố... Đây sẽ là cơ hội tốt cho khách hàng, đặc biệt với những người đang có nhu cầu mua để ở.

Sẽ có những cuộc đua hấp dẫn

Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh đang chứng kiến xu hướng của một cuộc chạy đua về tiện ích và đẳng cấp dự án, đồng thời tạo sự khác biệt nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, giành thị phần mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Điển hình, mới đây Tập đoàn Novaland đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hồ cảnh quan rộng đến 3,6ha. Dự án nằm ngay trong Khu đô thị Lakeview City, được thiết kế và đầu tư bài bản với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng. Theo ông Phan Thành Huy - Tổng Giám đốc Novaland, việc xây dựng hồ cảnh quan sẽ mang đến sự khác biệt rất lớn cho Khu đô thị Lakeview City. Bởi vì đây là dự án nhà phố đầu tay của Tập đoàn này nên theo lãnh đạo Novaland, DN muốn tạo dấu ấn khi chuyển từ dự án căn hộ sang nhà phố.

Trước đó, liên doanh Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group đã khai trương nhà mẫu và mở bán dự án căn hộ River City tại quận 7. Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư, khu căn hộ mẫu được xây dựng trên diện tích đất rộng hơn 1ha, là khu nhà mẫu có quy mô lớn nhất nước tính đến thời điểm hiện nay.

Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT An Gia Investment, đại diện chủ đầu tư cho biết, liên doanh này sẽ xây dựng River City thành một biểu tượng kiến trúc độc đáo ngay tại khu Nam Sài Gòn với việc dành 20 triệu USD để xây dựng 99 tiện ích nội khu, trong đó có biển đảo nhân tạo.

Trong khi đó, tại dự án Him Lam Phú Đông, chủ đầu tư Him Lam Land cũng sẽ "tạo sự khác biệt" đồng thời "thể hiện đẳng cấp" bằng việc gắn camera để bảo đảm an ninh, phủ wifi toàn bộ khu vực và làm hạ tầng bằng trang thiết bị tốt, thành lập ban quản lý để tự quản khu dân cư, tạo ra các tiện ích tất cả trong một cho cư dân. “Đó chính là mong muốn của chủ đầu tư nhằm làm cho giá trị dự án không ngừng gia tăng” - ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng giám đốc Him Lam Land cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần