Nhiều công ty niêm yết công bố “thắng lớn”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp những khó khăn của thị trường chứng khoán, nhiều công ty niêm yết có "tê...

Kinhtedothi - Bất chấp những khó khăn của thị trường chứng khoán, nhiều công ty niêm yết có "tên tuổi" như Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Công ty cổ phần Kinh Đô… đã công bố lãi lớn trong quý 4/2013.

Năm 2013 tiếp tục được ghi nhận là một năm khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn và tình hình kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều công ty niêm yết trên sàn đã thông báo tín hiệu khá mừng khi lãi lớn trong quý 4/2013.

Theo công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 4/2014 của Công ty cổ phần Kinh Đô (mã chứng khoán: KDC), mọi chỉ tiêu như doanh thu và lợi nhuận đều tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2012.

Công ty cổ phần Kinh Đô cho biết, mặc dù trong năm 2013 tình hình kinh tế vĩ mô có dấu hiệu cải thiện nhưng chưa hoàn toàn hồi phục, sức mua còn hạn chế, nhưng KDC vẫn tích cực khai thác cơ hội từ thị trường. Chính vì vậy, doanh thu cả năm trong quý 4/2013 của Công ty đã tăng 5,75% và cả năm 2013 tăng 6,46%.

Với mức tăng trưởng  trên, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 4/2013 của Công ty cổ phần Kinh Đô đã đạt 106,8 tỷ đồng, tăng 131% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế năm 2013 đã đạt hơn 500 tỷ đồng, vượt 40% so với cùng kỳ năm trước.
 Công ty cổ phần Kinh Đô vừa công bố lợi nhuận ấn tượng trong quý 4/2013. Ảnh minh hoạ
Công ty cổ phần Kinh Đô vừa công bố lợi nhuận ấn tượng trong quý 4/2013. Ảnh minh hoạ
Được biết, Công ty cổ phần Kinh Đô có  trụ sở tại TP.HCM. Chức năng kinh doanh chính là chế biến nông sản thực phẩm; Sản xuất kẹo, nước uống tinh khiết và nước ép trái cây…

Một công ty khác cũng khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến, đó là Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang (mã chứng khoán: DQC), trong quý 4/2013 công ty này cũng đã công bố lãi với mức khá ấn tượng.

Báo cáo hợp nhất của Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang cho thấy, doanh thu thuần quý 4/2013 đã đạt hơn 202 tỷ đồng (trong quý 3/2012 là gần 165 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế là gần 37 tỷ đồng (trong năm 2012 là hơn 24,7 tỷ đồng).

Lý giải về mức tăng này, theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Hồ Quỳnh Hưng, việc lợi nhuận và doanh thu quý 3/2013 tăng hơn so với cùng kỳ năm 2012 là do công ty có đưa ra một số dòng sản phẩm mới. Cùng với đó, trong năm qua công ty đã chủ động và sử dụng tốt dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh nên doanh thu tài chính tăng và chi phí lãi vay giảm.

Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang có trụ sở tại TP.HCM. Chức năng kinh doanh chính của  DQC là sản xuất, mua bán các loại bóng đèn, ballast, starter, dây điện, trang thiết bị chiếu sáng, ống thủy tinh và sản phẩm thủy tinh các loại…

Cùng với thắng lợi của hai công ty trên, Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã chứng khoán ITA) cũng vừa công bố ltình hình kinh doanh khả quan.

Báo cáo riêng Công ty mẹ ITA cho thấy, trong quý 4/2013 Công ty mẹ phát sinh doanh thu hoạt động tài chính tăng 82 tỷ đồng (chủ yếu là thu nhập từ hoạt động đầu tư dài hạn của công ty). Bên cạnh đó, chi phí hoạt động tài chính giảm 12% là mức giảm lãi suất, số dư nợ vay của các ngân hàng đã giảm so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã dẫn đến lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 45 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo có trụ sở tại TP.HCM. Chức năng kinh doanh chính, đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng trong Khu công nghiệp Tân Tạo. Đầu tư xây dựng và kinh doanh khu công nghiệp, khu dân cư đô thị. Cho thuê đất đã được xây dựng xong cơ sở hạ tầng.

Ngoài những công ty trên, vừa qua Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM cũng đã đăng thông tin về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý 4/2013 của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (mã chứng khoán: RAL).

Theo đó, căn cứ vào Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông trong quý 4/2013, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 716,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt hơn 17 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả trên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông Ngô Ngọc Thanh cho rằng, thương hiệu và sản phẩm của Rạng Đông ngày càng được ưa chuộng trên thị trường trong và ngoài nước, dẫn đến thị phần và doanh thu ngày càng tăng.

Theo giới thiệu, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông có trụ sở tại Hà Nội. Chức năng kinh doanh: sản xuất, kinh doanh các sản phẩm bóng đèn, vật tư thiết bị điện, dụng cụ chiếu sáng, sản phẩm thuỷ tinh và các loại phích nước; Dịch vụ khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ; Xuất nhập khẩu trực tiếp...