Nhiều địa bàn ở Bình Dương tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 rất cao, có nơi 12,7%

Anh Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bình Dương hiện nay có 2 địa phương là Thuận An và Tân Uyên có tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 đang ở mức rất cao. Cụ thể, Thuận An, tỷ lệ lây nhiễm là 12,7%, Tân Uyên là 3,6%.

Đánh giá về tình hình dịch Covid-19 tại Bình Dương hiện nay, TS Dương Chí Nam - Tổ trưởng tổ công tác Bộ Y tế hỗ trợ Bình Dương chống dịch cho rằng: Tỉnh đang đi đúng hướng khi cố gắng tầm soát xét nghiệm diện rộng để tách người nhiễm Covid-19 ra khỏi cộng đồng. Từ đó mở rộng vùng xanh.
 Cùng với sự chi viện của Bộ Y tế và các địa phương, Bình Dương nỗ lực điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, hạn chế thấp nhất tử vong.

Tại Bình Dương hiện nay có 2 địa bàn là TP Thuận An và Thị xã Tân Uyên có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 đang ở mức rất cao. Cụ thể, Thuận An, tỷ lệ lây nhiễm là 12,7% và Tân Uyên là 3,6%.

Ông Dương Chí Nam đề nghị TP Thuận An cần được khoá chặt, yêu cầu người dân tạm dừng tất cả hoạt động trong 1 đến 2 tuần và đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng. Đồng thời, chuẩn bị điều kiện xử lý tình huống nếu người nhiễm Covid-19 quá nhiều sẽ phải cách ly theo dõi tại nhà.

Với Thị xã Tân Uyên, cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16+, đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm và đưa người nhiễm Covid-19 ra khỏi trong cộng đồng.

Đồng tình với đề xuất của TS Dương Chí Nam, các chuyên gia y tế từ Hải Phòng, Hải Dương đang hỗ trợ Bình Dương chống dịch lưu ý thêm công tác xét nghiệm cần thực hiện đúng thời gian quy định thì mới hiệu quả. Vì vậy, từ lấy mẫu, vật tư y tế đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn, công tác phối hợp giữa địa phương với các lực lượng phải được triển khai tốt hơn nữa.

Đối với việc điều trị bệnh nhân Covid-19, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội kiêm Giám đốc Y khoa Bệnh viện Hồi sức cấp cứu Covid-19 tỉnh Bình Dương đề nghị hệ thống điều trị của tỉnh phải bám sát bệnh nhân, phát hiện sớm các ca chuyển nặng, hạn chế đến mức thấp nhất bệnh nhân tử vong.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang và tin tưởng vào hệ thống chính quyền và ngành y tế Bình Dương. Hệ thống điều trị 3 tầng của Bình Dương đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Cũng theo PGS.TS Hiếu, hiện nay, Bình Dương không thiếu thuốc, nhiều vật tư, trang thiết bị y tế tốt nhất đang trên đường đến địa phương.

Về nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19, trong điều kiện khó khăn về nhân lực y tế, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đề nghị hệ thống điều trị của Bình Dương phải bám sát phác đồ điều trị của Bộ Y tế và tư vấn của Tổ công tác thường trực. Chủ động phân loại sớm người bệnh, rà soát người có thể được ra viện ở tầng 1 để tập trung nhân lực y tế cho tầng 2.

Đề cập đến công tác chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh - khẳng định: Tỉnh sẽ thực hiện biện pháp rất mạnh để khống chế dịch trong thời gian sớm nhất. Trong đó, nỗ lực điều trị, tăng cường xét nghiệm, kiện toàn củng cố lực lượng để thực hiện hiệu quả công tác “4 tại chỗ” trong chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần