Nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Đức đến Việt Nam năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch các DN hàng đầu của Đức sẽ dự Hội nghị DN Đức và DN châu Á -Thái Bình Dương vào tháng 11/2014 tại TPHCM. Năm 2015, Việt Nam và Đức sẽ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sáng 26/2, tại Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên đã tiếp bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Jutta Frasch thông báo với Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên về tình hình triển khai một số dự án quan trọng trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước, trong đó có Dự án lập thiết kế và xây dựng “Ngôi nhà Đức”; Dự án thành lập Trường Giao lưu quốc tế CHLB Đức và Dự án Trường Đại học Việt - Đức tại TP.HCM.

Đại sứ Jutta Frasch khẳng định CHLB Đức luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong chính sách ngoại giao của mình.

 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tiếp bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam . Ảnh: VGP/Trung Hiếu
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tiếp bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam . Ảnh: VGP/Trung Hiếu
Đại sứ Jutta Frasch cho biết dự kiến tháng 11/2014, Hội nghị Doanh nghiệp Đức và châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại TP.HCM với sự tham dự của 750-800 Chủ tịch HĐQT các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp của Đức. Năm 2015, Việt Nam và Đức sẽ kỷ niệm 40 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Jutta Frasch đối với sự phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Đức thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên khẳng định, hai nước đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược dựa trên việc xây dựng lòng tin chiến lược, từ đó có nhiều hợp tác thành công trên các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và kinh tế.

Về hợp tác kinh tế, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên ghi nhận sự đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Đức đến Việt Nam năm 2014 - Ảnh 1
Bộ trưởng khẳng định phía Việt Nam sẵn sàng chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cải thiện các điều kiện, chính sách thu hút đầu tư, thúc đẩy tiến độ hợp tác trong các dự án của CHLB Đức tại Việt Nam, đồng thời tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và khuôn khổ pháp lý rõ ràng để doanh nghiệp Đức và Việt Nam thực sự là đối tác tin cậy của nhau.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên mong muốn trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, hai nước sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác, trong đó có đào tạo nghề; việc nghiên cứu, thực tập của sinh viên Việt Nam tại Đức, đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Đức xứng tầm với mối quan hệ đối tác chiến lược, đặc biệt là hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh của mỗi nước.

Bộ trưởng hy vọng trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, bà Jutta Frasch sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Đức, vì lợi ích của cả hai nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần