Nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần đầu tiên một hội nghị thượng đỉnh kinh doanh được tổ chức bên cạnh diễn đàn chính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự, phát biểu tại hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2017. Ảnh: Internet.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, chiều nay (13/9), trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018 sẽ diễn ra. Hội nghị có chủ đề "Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy" thu hút sự tham dự của 1.200 doanh nghiệp, các tập đoàn hàng đầu thế giới.
Hội nghị sẽ thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu; giới thiệu môi trường chính sách, các cơ hội đầu tư và kinh doanh của Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, kết cấu hạ tầng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende sẽ phát biểu tại hội nghị, đồng thời đối thoại với doanh nghiệp, thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu. Các lãnh đạo bộ, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp cũng trao đổi về cơ hội kinh doanh mới tại Việt Nam.
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ tiếp cận các đối tầm cỡ toàn cầu, giúp họ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh và bàn về các dự án hợp tác cụ thể, đồng thời nắm bắt được những xu hướng và mô hình kinh doanh mới.
Theo Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 mang đến thông điệp Việt Nam là đối tác nghiêm túc, tin cậy, tiềm năng và sẽ tập trung vào hai điểm quan trọng là kết nối và sáng tạo. Đây là hai động lực quan trọng nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế. Đồng thời là động lực mới cho nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 được chia thành hai phiên quan trọng. Phiên đầu tiên với chủ đề: "Vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu", các doanh nghiệp sẽ tham dự vào cuộc đối thoại chuyên sâu về chủ đề này.
Phiên thứ hai với chủ đề "Việt Nam - Kết nối và sáng tạo: Những cơ hội mới trong kinh doanh". Tại đây, các nhà lãnh đạo cấp cao sẽ cùng trao đổi về các chủ đề quan trọng như nền kinh tế Việt Nam trong ASEAN và dưới tác động của công nghiệp 4.0; cơ hội và tiềm năng của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu; cơ hội đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực tài chính và phát triển, cơ sở hạ tầng và hợp tác công tư.
Đây là lần thứ hai Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam được tổ chức. Lần đầu tiên là vào tháng 11/2018, bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.