Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng lưới điện Thủ đô

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2013 và triển khai mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2014.
Năm 2013, Tổng công ty đã hoàn thành tốt kế hoạch mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, từng bước khắc phục được khó khăn, thách thức trong việc huy động nguồn lực tập trung quản lý sau khi điều chỉnh địa giới hành chính và tiếp nhận bán lẻ điện đến hơn 650.000 hộ dân nông thôn; đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn Thủ đô... Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 11.283,29 triệu kWh (tăng 6,56% so với 2012), doanh thu đạt 18.646,96 tỷ đồng (tăng 17,1% so với 2012), tỷ lệ tổn thất điện năng là 6,65% (giảm 0,45% so với kế hoạch EVN giao), tiết kiệm điện ước đạt 284,1 triệu kWh (tương đương 2,52% điện thương phẩm). Thực hiện cắt điện theo kế hoạch 3.139 lần, với tổng thời gian 25.686 giờ; giảm số hộ vi phạm hành lang lưới điện từ 1.555 hộ xuống còn 1.176 hộ, vượt kế hoạch 27,6%. Thực hiện khối lượng lớn đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện với giá trị thực hiện đạt 2.384,1 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch được giao. Trong đó: Hoàn thành 17 công trình 110kV; 7/10 công trình trọng điểm 220-110kV; 223/242 công trình lưới trung và hạ thế.

Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ điện, năm 2013, EVN HANOI tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020”, Tổng công ty đã đầu tư trang thiết bị, xây dựng và chuẩn hóa mô hình phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu áp dụng cho nơi giao dịch khách hàng tại trụ sở các công ty và các đội quản lý điện gồm 210 phòng; tổ chức các khóa đào tạo nâng cao về kỹ năng giao tiếp, cấp thẻ giao dịch viên cho 265 học viên tại 29 Công ty Điện lực; triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS...

Năm 2014, bên cạnh mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu Kinh tế - Kỹ thuật chính; đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, EVN HANOI đặt mục tiêu từng bước kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hóa, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, khoanh vùng và xử lý sự cố kịp thời. Phấn đấu đầu tư xây dựng mới, cải tạo các TBA 220kV, 110kV, các đường dây 110kV; các công trình cải tạo đường dây trung hạ thế, xây dựng các TBA mới chống quá tải đúng tiến độ theo yêu cầu của EVN. Đặc biệt phải hoàn thành các công trình cấp bách cấp điện cho Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương giao. Ngoài ra, Tổng công ty cũng xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tối ưu hóa chi phí và tăng năng suất lao động; tăng cường công tác tiết kiệm điện, giảm tổn thất, tối ưu hóa chi phí và tăng năng suất lao động; nâng cao hiệu quả sử dụng vốn...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MIK Group lọt Top “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Triển lãm Thành tựu đất nước

MIK Group lọt Top “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Triển lãm Thành tựu đất nước

19 Sep, 05:23 PM

Kinhtedothi - Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã khép lại vào tối 15/9, sau hành trình 19 ngày tôn vinh những dấu ấn phát triển của dân tộc. Trong sự kiện mang tầm vóc quốc gia này, Tập đoàn BĐS MIK Group vinh dự được Chính phủ trao bằng khen “Không gian trưng bày tiêu biểu”, trở thành đại diện nổi bật của khối kinh tế tư nhân đóng góp vào thành công của triển lãm.

Thông báo bán đấu giá tài sản

Thông báo bán đấu giá tài sản

19 Sep, 11:01 AM

Kinhtedothi - Công ty Đấu giá hợp danh HP.AURESCO; Địa chỉ: Số 158 Văn Cao, phường Gia Viên, TP Hải Phòng. Thông báo bán đấu giá tài sản.

Bảo hiểm MB Life trao thưởng xe ô tô cho khách hàng quay số may mắn đợt 1

Bảo hiểm MB Life trao thưởng xe ô tô cho khách hàng quay số may mắn đợt 1

18 Sep, 11:53 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, lễ trao giải đợt 1, chương trình tri ân lớn nhất năm “9 năm Hành trình hạnh phúc – Quay là trúng” của Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Life với nhiều phần quà giá trị đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập MB Life.

Doanh nghiệp làm chủ vận hành trên Al để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Doanh nghiệp làm chủ vận hành trên Al để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

18 Sep, 04:27 PM

Kinhtedothi - Để tiến hành chuyển đổi số hiệu quả, trong nền kinh tế số, doanh nghiệp (DN) cần tư duy lại mô hình kinh doanh, chú trọng tự động hoá và dữ liệu sẽ dẫn dắt phát triển. DN cần chuyển đổi số thông minh, nếu người chủ không chú trọng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thì cả DN không thay đổi.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ