Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng lưới điện Thủ đô

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2013 và triển khai mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2014.
Năm 2013, Tổng công ty đã hoàn thành tốt kế hoạch mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, từng bước khắc phục được khó khăn, thách thức trong việc huy động nguồn lực tập trung quản lý sau khi điều chỉnh địa giới hành chính và tiếp nhận bán lẻ điện đến hơn 650.000 hộ dân nông thôn; đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn Thủ đô... Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 11.283,29 triệu kWh (tăng 6,56% so với 2012), doanh thu đạt 18.646,96 tỷ đồng (tăng 17,1% so với 2012), tỷ lệ tổn thất điện năng là 6,65% (giảm 0,45% so với kế hoạch EVN giao), tiết kiệm điện ước đạt 284,1 triệu kWh (tương đương 2,52% điện thương phẩm). Thực hiện cắt điện theo kế hoạch 3.139 lần, với tổng thời gian 25.686 giờ; giảm số hộ vi phạm hành lang lưới điện từ 1.555 hộ xuống còn 1.176 hộ, vượt kế hoạch 27,6%. Thực hiện khối lượng lớn đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện với giá trị thực hiện đạt 2.384,1 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch được giao. Trong đó: Hoàn thành 17 công trình 110kV; 7/10 công trình trọng điểm 220-110kV; 223/242 công trình lưới trung và hạ thế.

Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ điện, năm 2013, EVN HANOI tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020”, Tổng công ty đã đầu tư trang thiết bị, xây dựng và chuẩn hóa mô hình phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu áp dụng cho nơi giao dịch khách hàng tại trụ sở các công ty và các đội quản lý điện gồm 210 phòng; tổ chức các khóa đào tạo nâng cao về kỹ năng giao tiếp, cấp thẻ giao dịch viên cho 265 học viên tại 29 Công ty Điện lực; triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS...

Năm 2014, bên cạnh mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu Kinh tế - Kỹ thuật chính; đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, EVN HANOI đặt mục tiêu từng bước kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hóa, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, khoanh vùng và xử lý sự cố kịp thời. Phấn đấu đầu tư xây dựng mới, cải tạo các TBA 220kV, 110kV, các đường dây 110kV; các công trình cải tạo đường dây trung hạ thế, xây dựng các TBA mới chống quá tải đúng tiến độ theo yêu cầu của EVN. Đặc biệt phải hoàn thành các công trình cấp bách cấp điện cho Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương giao. Ngoài ra, Tổng công ty cũng xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tối ưu hóa chi phí và tăng năng suất lao động; tăng cường công tác tiết kiệm điện, giảm tổn thất, tối ưu hóa chi phí và tăng năng suất lao động; nâng cao hiệu quả sử dụng vốn...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

04 Dec, 01:00 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ