Nhiều hình phạt cho các cầu thủ tăng cân khi nghỉ Tết Nguyên đán 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các CLB tại V-League đã cho cầu thủ của mình nghỉ Tết Nguyên đán 2021, cùng với đó là các hình phạt nếu các cầu thủ không có chế độ sinh hoạt điều độ khiến tăng cân.

 TP Hồ Chí Minh đưa ra hình phạt nếu cầu thủ để tăng cân trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Đình Viên.
Tính đến lúc này, các CLB đã cho cầu thủ của mình nghỉ Tết sớm do dịch bệnh Covid-19 buộc phải tạm hoãn từ vòng 4 V-League 2021. Với việc được nghỉ sớm, các cầu thủ sẽ có chuỗi ngày nghỉ dài với 14 ngày, nhiều hơn so với dự kiến ban đầu. Chắc chắn rằng, trong đợt nghỉ tết này các cầu thủ sẽ buộc phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhưng việc kiểm soát về chế độ tập luyện, sinh hoạt là điều không thể. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình quay trở lại tập luyện khi kỳ nghỉ tết kết thúc, vì thế việc đưa ra các hình phạt là điều đang được các CLB áp dụng cho các cầu thủ trước khi về nghỉ tết, tiêu biểu như tân binh của V-League 2021 Bình Định đã có các cầu thủ nghỉ tết sớm ngay sau khi trận đấu với HAGL phải tạm hoãn tại vòng 3 V-League do dịch Covid-19. Cụ thể, CLB Bình Định đã đưa ra hình phạt tập nặng gấp đôi, thậm chí gấp 3 giáo án với cầu thủ nào tăng trên 1kg. Đây là hình phạt khác so với cách đây 1 năm của đội, HLV Đức Thắng đã đưa ra hình phạt trọng lượng tăng so với thời điểm trước khi nghỉ Tết bị phạt mỗi kg tăng là 1 triệu đồng, còn nếu cầu thủ giảm cân được thưởng tương ứng 1kg là 500.000 đồng.

Trong khi đó, theo như thông tin từ phía CLB TP Hồ Chí Minh, trước khi về nghỉ tết họ đã phải đưa ra những quy định đối với các cầu thủ đặc biệt là hình phạt cho việc để tăng cân.
"Tôi chỉ muốn các cầu thủ ý thức hơn về trách nhiệm với cơ thể của mình. Bên cạnh đó phải có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp trong giai đoạn nghỉ tết này. Ai cũng biết, một năm chỉ có một lần dịp Tết, bất cứ ai cũng muốn vui vẻ, nhưng bên cạnh việc vui thì phải chú ý tối đa tới cơ thể của mình", HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh Polking nhấn mạnh.
Hiện tại, ngoài 4 đội bóng là Sài Gòn, SLNA, Thanh Hoá, Nam ĐỊnh đã thi đấu vòng 3 thì V-League 2021 đã phải tạm hoãn sớm do dịch bệnh Covid-19. Các trận đấu sẽ chỉ trở lại khi dịch bệnh được khống chế đảm bảo an toàn. Việc tạm hoãn sẽ gây ra nhiều hệ lụy khi kế hoạch đề ra ban đầu chắc chắn không thể hoàn thành, cùng với đó sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của ĐTQG Việt Nam trong năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần