Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

An Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/ 5, Bộ TN&MT đã ban hành Công văn số 2472/BTNMT-TTTT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Tháng hành động vì môi trường năm 2022.

Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 được chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2022. Bộ TN&MT đề nghị các Bộ, ban ngành, đoàn thể T.Ư; UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư và cơ quan, đơn vị liên quan quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường bằng những hoạt động cụ thể. Tuyên truyền trực quan: Băng rôn, pano, áp phích (khuyến khích từ các vật liệu có tính thân thiện môi trường.

Tổ chức các hoạt động cộng đồng như mittinh hưởng ứng, ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sản xuất, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường. Phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, cộng đồng DN có đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần