Nhiều hoạt động mừng chiến thắng 30/4 và 1/5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/1975), 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2016), trên địa bàn Thủ đô Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng đặc sắc và ý nghĩa.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử ĐB Quốc hội
Nhiều hoạt động mừng chiến thắng 30/4 và 1/5 - Ảnh 1
Từ ngày 26/4 - 31/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp. Triển lãm gồm 2 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh với cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1946; Các kỳ bầu cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh (1960 - 2016). Với gần 200 ảnh, tài liệu và hiện vật, Triển lãm giới thiệu những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị mọi mặt về tư tưởng, chính trị và tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1946 - 1960), về các kỳ bầu cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp sau đó.
Vui chơi tại Công viên Hồ Tây dịp 30/4, 1/5
Nhiều hoạt động mừng chiến thắng 30/4 và 1/5 - Ảnh 2
Từ ngày 30/4 - 3/5, Tổ hợp công viên Mặt Trời Mới và Công viên Nước của Công viên Hồ Tây sẽ tung ra hàng loạt trò chơi và chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Trong đó phải kể đến chương trình tạp kỹ với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Road show, ban nhạc đường phố, nhảy hoạt hình, chuyện lạ Việt Nam, ảo thuật, sumo phao, nhảy dân vũ...
Trải nghiệm văn hóa Điện Biên tại Hà Nội
Nhiều hoạt động mừng chiến thắng 30/4 và 1/5 - Ảnh 3
Với chủ đề “Về với Điện Biên”, phiên chợ vùng cao sẽ được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) từ ngày 30/4 - 3/5. Tại đây, công chúng sẽ được khám phá văn hóa các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú… Trong đó, trọng tâm của chợ vùng cao là 15 gian hàng sản vật ẩm thực của Điện Biên. Bên cạnh bày bán các sản vật đặc trưng địa phương, phiên chợ còn trình diễn chế biến các món ẩm thực như thắng cố, mèn mén, thịt dê, xôi nếp bảy màu, gà quay dân tộc, lợn quay, nấu rượu ngô của người Mông, giã bánh dày…; giới thiệu các nghề thủ công truyền thống: Đan lát, dệt thổ cẩm, chế tác đồ trang sức dân tộc, làm nhạc cụ… Ngoài ra còn có các hoạt động dân ca và trò chơi dân gian với nhiều tiết mục đặc sắc giao lưu với du khách như rồng ấp trứng, đánh quay, đánh yến, leo dây, tó má lẹ…
Lễ hội sinh vật cảnh lớn nhất Việt Nam
Nhiều hoạt động mừng chiến thắng 30/4 và 1/5 - Ảnh 4
Từ ngày 27/4 - 9/5, tại Khu đô thị Sinh thái Vinhomes Riverside Long Biên – Hà Nội diễn ra Festival Sinh vật cảnh Thủ đô với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Lễ hội quy tụ gần 20.000 tác phẩm cây, hoa, đá, chim và gỗ lũa nghệ thuật từ hơn 1.000 nghệ nhân và các chủ vườn trên toàn quốc, mở ra một điểm đến độc đáo cho Hà Nội. Ban tổ chức dự kiến, Festival sẽ thu hút trên 500.000 lượt người tham quan mua sắm; các giao dịch thương mại trực tiếp và hợp đồng ước đạt trên 30 tỷ đồng.
Biểu diễn nghệ thuật chèo tại đền Ngọc Sơn

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao do Sở VH&TT Hà Nội tổ chức, tối 30/4 và 1/5, tại đền Ngọc Sơn (cạnh hồ Gươm) diễn ra chương trình nghệ thuật của Nhà hát Chèo Hà Nội. Tại đây, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn các tiết mục trích đoạn chèo cổ, hài chèo đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, như: Hội làng, Từ thức gặp tiên, 7 Giá đồng… Đây sẽ là địa điểm thu hút du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Tại một số quận, huyện cũng có các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nhiều ý nghĩa…

Điểm đến công viên Thiên đường Bảo Sơn
Nhiều hoạt động mừng chiến thắng 30/4 và 1/5 - Ảnh 5
Từ ngày 30/4 - 2/5, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn diễn ra Lễ hội Latino 2016. Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ tái hiện lại không khí lễ hội Carnival với đoàn xe diễu hành hoành tráng, tràn ngập âm thanh và màu sắc. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào những giai điệu sôi động từ các ban nhạc lãng du, DJ và ca sĩ ngoại quốc. Không chỉ thế, lễ hội ẩm thực với các món nướng đúng điệu Brazil; lễ hội đường phố với các hoạt động sôi động cũng như triển lãm sách ảnh về văn hóa sẽ mang đến cho các du khách những trải nghiệm văn hóa không thể quên.
Trò chơi dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học
Nhiều hoạt động mừng chiến thắng 30/4 và 1/5 - Ảnh 6
Từ ngày 30/4 – 3/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội) sẽ tổ chức nhiều trò chơi, chương trình nghệ thuật phục vụ du khách. Các trò chơi dân gian được tổ chức dịp này gồm: Chơi chuyền, nhảy dây, đồ tượng, chơi u, nối thúng, kéo co, ô ăn quan, rải ranh, cướp cờ, đánh cầu lông gà, nhảy bao bố, đi cà kheo, tô vẽ trang phục truyền thống một số dân tộc ở Việt Nam, đố vui tìm hiểu trang phục dân tộc… Ngoài ra, các chương trình múa rối nước sẽ phục vụ 4 ca/ngày từ 30/4 – 3/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần