Nhiều hoạt động sôi nổi Ngày hội tình nguyện quốc gia 2016

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/12, với thông điệp “Thế giới ca ngợi - đồng hành cùng tình nguyện viên”, Ngày hội tình nguyện quốc gia “Trái tim tình nguyện” và Lễ trao giải thưởng tình nguyện quốc gia 2016 đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là hoạt động do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện 5/12 nhằm tôn vinh những đóng góp của Tình nguyện viên và chia sẻ với thế giới về những thành quả mà tình nguyện viên đã làm được vì hòa bình và sự phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để các tổ chức, tình nguyện viên chia sẻ, lan tỏa các giá trị quý báu và thúc đẩy công tác tình nguyện trong cộng đồng.
 Tuổi trẻ tham gia hiến máu nhân đạo.
Tại ngày hội, hàng nghìn bạn trẻ Thủ đô đã đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Ngày hội tình nguyện quốc gia dự kiến tiếp nhận 2.700 đơn vị máu.
Theo Tiến sỹ Ngô Mạnh Quân, Trưởng khoa vận động hiến máu, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, những tình nguyện viên tham gia hiến máu hoặc vận động hiến máu tình nguyện càng được tôn vinh vì nghĩa cử nhân văn của họ đã cứu được cả mạng sống cho bệnh nhân. Theo thống kê, đến nay có tới 50% lượng máu thu được là từ những người tình nguyện là thanh niên, sinh viên tình nguyện. Bên cạnh việc đóng góp vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chính việc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện cũng mang lại những lợi ích cho sự phát triển của mỗi thanh niên, sinh viên, là cơ hội để các bạn trẻ khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân và rèn luyện các kỹ năng "mềm" trong cuộc sống.
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: “Thông qua hoạt động tình nguyện chúng ta làm tốt việc kết nối sự cộng đồng và sự sẻ chia trách nhiệm giữa các bạn thanh niên với cộng đồng dân cư với những bạn thanh niên vùng sâu, vùng xa, với nhân dân ở những nơi khó khăn. Đây chính là một môi trường rèn luyện, môi trường học tập, rèn luyện rất là tích cực của các bạn thanh niên. Qua phong trào tình nguyện, các bạn thanh niên rèn luyện, cảm nhận, chia sẻ với những khó khăn của đất nước và trên cơ sở đó các bạn xác định được trách nhiệm của mình đối với bản than, gia đình xã hội”.
 Các cá nhân nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2016.

Trong khuôn khổ ngày hội còn nhiều hoạt động thiết thực, phong phú diễn ra: Lễ trao giải thưởng tình nguyện quốc gia 2016; Diễn đàn Thanh niên và hoạt động tình nguyện góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững; Cuộc thi nấu ăn; Biểu diễn âm nhạc đường phố; nhạc hội kết nối trái tim tình nguyện; hội trại “sắc màu tình nguyện”; Diễn đàn thanh niên tình nguyện hiến máu; Trình diễn thời trang bảo vệ môi trường; Nhiều trò chơi tập thể…
Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2016 cho 10 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu.
Một số hình ảnh tại Ngày hội tình nguyện quốc gia 2016: