Nhiều hoạt động tại Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào ngày 23/4, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, sẽ diễn ra chương trình “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 2016 tại Việt Nam” với nhiều hoạt động về sở hữu trí tuệ như triển lãm sáng tạo số, tọa đàm về sở hữu trí tuệ, sáng tạo số và khởi nghiệp và chương trình biểu diễn âm nhạc điện tử.

 Chương trình do Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam, CLB Doanh nhân Sáng tạo, Đại học Ngoại thương Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức để chào mừng Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4.

Chương trình  hướng tới mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng, xã hội; đồng thời tạo động lực cho sự sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội; thông qua đó thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, xa hơn là sự hình thành và phát triển của nền công nghiệp, nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam.
Nhiều hoạt động tại Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 2016 - Ảnh 1
Chương trình dự kiến có sự góp mặt của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và truyền thông, Cục Sở hữu trí tuệ, đại diện Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), ban giám hiệu trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng hàng trăm sinh viên và cán bộ, doanh nhân có quan tâm đến Sở hữu trí tuệ đã đăng ký tham dự. Đây hứa hẹn sẽ trở thành một ngày hội thực sự để mọi người cùng nhau tìm hiểu và cổ vũ cho những đóng góp của sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển của văn hóa nghệ thuật, công nghệ và những đổi mới sáng tạo vì cuộc sống con người.

“Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (World Intellectual Property Day - IP Day) ra đời vào năm 2000 khi các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) quyết định ngày 26/4 hàng năm, ngày mà Công ước WIPO chính thức có hiệu lực vào năm 1970, là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về sở hữu trí tuệ toàn thế giới. Kể từ đó, “IP Day” đã trở thành một ngày mà mọi người trên thế giới cùng nhau tìm hiểu và cổ vũ cho những đóng góp của sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển của văn hóa nghệ thuật, công nghệ và những đổi mới sáng tạo vì cuộc sống con người.

Năm 2016, WIPO chọn lĩnhvực Digital (công nghệ số) là chủ đề của “IP Day” để kêu gọi hành động với khẩu hiệu “Digital Creativity: Culture Reimagined” (Sáng tạo số: Tái hiện văn hóa).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần