Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam 2023

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhteđothi-Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến vào sáng 20/4/2023 tại Khách sạn Hotel Du parc, 84 Trần Nhân Tông,Hà Nội.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 với Chủ đề "Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh" là nơi để các nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và đại diện của các doanh nghiệp gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ những ý tưởng để đưa Việt Nam trở thành một quốc gia xanh, vững mạnh và phát triển.

Tham dự Chương trình có lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học & Công nghệ, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, cùng cùng cộng đồng doanh nghiệp và các đại diện doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 với Chủ đề "Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh". Ảnh: moit.gov.vn
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 với Chủ đề "Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh". Ảnh: moit.gov.vn

Với tầm quan trọng của chủ đề và sự hiện diện của các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam 2023 sẽ giúp các doanh nghiệp và cá nhân tìm kiếm được những giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu xanh cho thương hiệu của mình.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2023), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã gửi Thư Chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Các thương hiệu quốc gia Việt Nam được vinh danh trong lễ công bố năm 2022. Ảnh: moit.gov.vn
Các thương hiệu quốc gia Việt Nam được vinh danh trong lễ công bố năm 2022. Ảnh: moit.gov.vn

Bộ trưởng đánh giá cao, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có những dấu hiệu suy giảm, lạm phát tiếp tục tăng cao, bất ổn địa chính trị vẫn hiện hữu ở nhiều nơi, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực hành động để phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô trong nước ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, góp phần đưa đất nước giành được nhiều thành tựu quan trọng, tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Bộ trưởng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đạt thương hiệu quốc gia năm 2022. Ảnh: moit.gov.vn
Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đạt thương hiệu quốc gia năm 2022. Ảnh: moit.gov.vn

Ngay sau Lễ Khai mạc sẽ là Toạ đàm với chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh” với các nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm: Giải pháp xây dựng chiến lược tổng thể nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Giải pháp nâng cao năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu;  Hiệu quả của việc xây dựng hệ thống nhân diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Sự cần thiết của việc thành lập Câu lạc bộ hoặc Hiệp hội thương hiệu Việt Nam.

 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Đặc biệt, tọa đàm cũng đề cập đến những giải pháp, chương trình chiến lược gắn thương hiệu quốc gia xanh và bền vững với thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp; Giải pháp phát triển thương hiệu ngành hàng, thương hiệu sản phẩn mang chỉ dẫn địa lý góp phần xây dựng hình ảnh Thương hiệu quốc gia.

Trong khuôn khổ Chương trình Lễ Khai mạc Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam còn có triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và trưng bày thành tựu Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam; đồng thời nhằm khơi dậy khát vọng của các cấp, các ngành, xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia.