Nhiều học sinh vẫn đi xe máy đến trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh đi xe máy đến trường luôn là vấn đề “nóng” của Hà Nội từ nhiều năm nay. Dù cho mọi nỗ lực của các cơ quan chức năng và nhà trường trong việc tuyên truyền và xử lý nhưng hiện tượng học sinh đi xe máy đến trường vẫn diễn ra phổ biến.

Nhìn vào các bãi đỗ xe của của nhà trường đều bất gặp từng hàng xe đạp dựng rất ngay ngắn. Nhưng khi bước ra ngoài cổng trường và các khu vực lân cận sẽ thấy những cô cậu học trò tinh quái đã tìm mọi cách để “lách luật”. Để tránh luật pháp và quy định của nhà trường, nhiều học sinh đã chọn giải pháp là gửi xe máy tại các điểm trông giữ xe, nhà dân quanh khu vực cổng trường. Tan học, những học sinh này có thể nghiễm nhiêm ngồi trên xe máy mà khó bị ai nhắc nhở. 

11 giờ 40 phút ngày 10/3, chúng tôi có mặt trước cổng trường THPT Việt Đức, và thấy rằng hòa cùng những học sinh khác là hàng trăm học sinh đổ ra bãi trông giữ xe ngay trước cổng trường, nhanh chóng trả tiền vé, lấy xe của mình và phóng đi. Không những vậy rất nhiều học sinh khi điểu khiển xe máy còn không đội mũ bảo hiểu, đèo 3, kẹp 4… lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, cũng thường xuyên diễn ra.

Nhiều học sinh dùng “chiêu trò” không mặc đồng phục khi đi xe máy đến trường hay mặc áo choàng khi đi xe nhằm tránh sự chú ý của Cảnh sát Giao thông.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận tại một số trường THPT tại Hà Nội
:
Nhiều học sinh vẫn đi xe máy đến trường - Ảnh 1

Nhiều học sinh vẫn đi xe máy đến trường - Ảnh 2

Nhiều học sinh vẫn đi xe máy đến trường - Ảnh 3

Nhiều học sinh vẫn đi xe máy đến trường - Ảnh 4

Nhiều học sinh vẫn đi xe máy đến trường - Ảnh 5