Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều nghệ sĩ bị chỉ trích khi quảng cáo lố sữa kém chất lượng

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vướng ồn ào quảng cáo lố công dụng sữa, trong đó có những loại sữa bị cơ quan chức năng xử phạt.

Nhiều nghệ sĩ quảng cáo sữa kém chất lượng bị công chúng chỉ trích. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhiều nghệ sĩ quảng cáo sữa kém chất lượng bị công chúng chỉ trích. Ảnh: Chụp màn hình.

Nóng chuyện nghệ sĩ quảng cáo lố, sai sự thật

Như Báo Lao Động đã đưa tin, công an đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm" và "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" từ Công ty CP Dược quốc tế Rance Pharma và Công ty CP Dược dinh dưỡng Hacofood Group với khoảng 573 nhãn hiệu sữa bột các loại làm giả.

Từ điều này, bạn đọc đã chỉ ra nhiều nghệ sĩ từng quảng cáo sai sự thật về sữa, có những hãng sữa đã bị xử phạt.

Trong đó có BTV Quang Minh, MC Vân Hugo, NSND Hồng Vân, diễn viên Lê Khánh, Cát Tường, Cao Minh Đạt…

Lần này, BTV Quang Minh, Vân Hugo được nhắc đến nhiều hơn cả, bởi hai nghệ sĩ này tham gia quảng cáo cho dòng sữa HIUP - dòng sản phẩm từng bị xử phạt do quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định quảng cáo vào tháng 3.2024.

Hiện tại, phóng viên đã liên hệ với Vân Hugo, Quang Minh nhưng đều không nhận được phản hồi. Thậm chí, Vân Hugo đã khóa chức năng bình luận trên trang cá nhân. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng đối với các nghệ sĩ Việt tham gia quảng cáo cho những sản phẩm sữa kém chất lượng.

Vài ngày qua, khán giả cũng lan truyền clip diễn viên Cao Minh Đạt cho rằng, một loại sữa có tác dụng cho người mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Song những câu nói của anh bị chỉ trích vì thổi phồng công dụng sản phẩm như có thể trị mất ngủ 10 năm, 20 năm...

Trước khi nhiều nghệ sĩ Việt như Vân Hugo, Quang Minh vướng ồn ào quảng cáo sữa kém chất lượng, NSƯT Cát Tường đã gặp gỡ báo chí xin lỗi về những quảng cáo thổi phồng liên quan đến một nhãn hàng sữa mà cô quảng cáo.

Những năm gần đây, hàng loạt nghệ sĩ dính ồn ào quảng cáo sản phẩm kém chất lượng không chỉ riêng về sản phẩm sữa.

Nghệ sĩ Hồng Vân từng xin lỗi khán giả khi quảng cáo về một viên sủi thảo dược bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo không đúng công dụng như quảng cáo.

Phương Mỹ Chi, Đức Phúc... cũng từng lên tiếng xin lỗi khi nhận quảng cáo sai, khiến công chúng hoang mang vì đặt niềm tin nhầm chỗ.

Nghệ sĩ cần có trách nhiệm với công chúng

Có thể nói, chuyện nghệ sĩ nhận các hợp đồng quảng cáo để kiếm thêm thu nhập là không sai. Tuy nhiên, nhận quảng cáo thế nào? Cách thức ra sao mới là điều quan trọng. Nhiều nghệ sĩ vì thiếu sự kiểm chứng hoặc có thể chạy theo những hợp đồng lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng khiến họ bất chấp, không soi xét về hậu quả.

Ở làng giải trí Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, những năm gần đây, các nghệ sĩ nổi tiếng ngày càng cẩn trọng hơn với quảng cáo, thường có đội ngũ kiểm tra kỹ lưỡng để tránh sai sót.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, tình trạng nghệ sĩ quảng cáo vẫn còn xuất hiện nhan nhản trên các trang web, ứng dụng mạng xã hội.

Trong khi đó, nhiều sản phẩm hoàn toàn không “thần kỳ” như lời các nghệ sĩ quảng cáo. Điều đó không chỉ gây nguy hại cho người sử dụng, mà vô tình nghệ sĩ đang tiếp tay lan truyền những sản phẩm kém chất lượng.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Hoàng Hà (Văn phòng luật L&P của TP Hồ Chí Minh) cho biết, hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội quảng cáo gian dối, với mức phạt tiền lên đến 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Vì vậy, luật sư Hoàng Hà cho rằng, nghệ sĩ phải có trách nhiệm trong việc giữ hình ảnh, quảng cáo sản phẩm mang đến cho công chúng. Bởi vì khán giả tin tưởng, yêu mến, họ mới sử dụng.

Còn tiến sĩ, nhà nghiên cứu văn hoá Tùng Hiếu - giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh - cho biết: "Nghệ sĩ muốn sống trong lòng công chúng phải biết giữ gìn đạo đức, hình ảnh, quảng cáo đúng sự thật. Bởi uy tín, hình ảnh chính là tài sản lớn nhất của người nghệ sĩ. Một khi công chúng mất niềm tin, nghệ sĩ coi như mất tất cả".

(Theo Laodong.vn)

Gần 30.000 viên ma tuý tổng hợp ngụy trang trong các thùng sữa

Gần 30.000 viên ma tuý tổng hợp ngụy trang trong các thùng sữa

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lý Hải tái hiện ký ức chiến tranh trong "Lật mặt 8"

Lý Hải tái hiện ký ức chiến tranh trong "Lật mặt 8"

15 Apr, 06:40 PM

Mới đây, Lý Hải khiến khán giả tò mò khi hé lộ hậu trường một phân cảnh bom đạn hoành tráng giữa rừng dừa - lần đầu tiên trong suốt 10 năm, "Lật mặt" tái hiện bối cảnh kháng chiến của dân tộc.

"Huyền tình Dạ Trạch" - lần đầu tiên lên màn ảnh rộng câu chuyện tình bất tử

"Huyền tình Dạ Trạch" - lần đầu tiên lên màn ảnh rộng câu chuyện tình bất tử

15 Apr, 03:24 PM

Kinhtedothi - Bạn đã sẵn sàng ngược dòng thời gian về thuở sơ khai của Đất Việt? Đài Hà Nội công bố dự án phim đặc biệt mang tên "Huyền tình Dạ Trạch", lần đầu tiên đưa lên màn ảnh rộng câu chuyện tình bất tử giữa Thánh Chử Đồng Tử - chàng trai nghèo mang trái tim vàng và Tiên Dung - nàng công chúa "nghiêng nước nghiêng thành". Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12/2025.

Tchaikovsky’s Night - Một đêm đầy mê hoặc của âm nhạc lãng mạn Nga

Tchaikovsky’s Night - Một đêm đầy mê hoặc của âm nhạc lãng mạn Nga

15 Apr, 01:12 PM

Kinhtedothi - Vào lúc 20 giờ ngày 19/4, tại Phòng hòa nhạc Lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ có dịp trải nghiệm một đêm nhạc trọn vẹn và tinh tế qua chương trình mang tên “Tchaikovsky’s Night” - tôn vinh nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Piotr Ilyich Tchaikovsky (1840 - 1893), biểu tượng của chủ nghĩa lãng mạn trong âm nhạc thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ