Nhiều sản phẩm được vinh danh tại hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ

Kinhtedothi - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch.

Tối ngày 28/4, tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc hội chợ, công bố xếp hạng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2021 gắn với chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh” 2022.

Vinh danh các UBND Quảng Ninh trao tặng bằng khen do có nhiều đóng góp, đạt tiêu chuẩn được người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh Hải Yến
Vinh danh các UBND Quảng Ninh trao tặng bằng khen do có nhiều đóng góp, đạt tiêu chuẩn được người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh Hải Yến

Hội chợ lần này nhằm tuyên truyền và quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến người tiêu dùng. Đồng thời, là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối lại thị trường tiêu thụ, đối tác, khách hàng tiềm năng để hợp tác và phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên trong chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 được tổ chức từ ngày 28/4/2022 đến ngày 3/5/2022.

Sản phẩm trà hoa vàng tại hội chợ. Ảnh Hải Yến
Sản phẩm trà hoa vàng tại hội chợ. Ảnh Hải Yến

Hội chợ OCOP có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, TP trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua, bán hàng trực tuyến) ở khuôn viên bên trong Cung Quy hoạch.

Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các gian hàng thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Ban Tổ chức phối hợp với các đơn vị lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại hội chợ, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm trưng bày theo quy định.

Ngoài ra, khuôn viên bên ngoài Cung Quy hoạch,  Ban Tổ chức bố trí khu gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm làng nghề, đồ gỗ mỹ nghệ, gốm sứ, ẩm thực,... đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách. Đặc biệt, tại khu vực này, có 2 hãng bia (Hà Nội, Tsingtao) tham gia tổ chức Lễ hội Bia chào hè - Hạ Long 2022 với khung giờ “thưởng thức bia miễn phí” từ 18 giờ 00 đến 19 giờ 00 các ngày (trong thời gian diễn ra hội chợ).

Về thương mại điện tử và các giải pháp số, Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm nay có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử như: Voso, Postmart, Lazada, Tiki… các đơn vị cung cấp giải pháp số cho doanh nghiệp như tài chính số, thanh toán không dùng tiền mặt hay truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm như: VPBank, Visa, Icheck…

Cùng với các hoạt động chào mừng sự kiện đăng cai tổ chức SEA Games lần thứ 31 tại tỉnh Quảng Ninh và chương trình “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh” với thông điệp “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, Hội chợ được coi như một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong mùa du lịch Hè năm nay.

Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Ảnh Hải Yến
Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Ảnh Hải Yến

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương cho biết: Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022  là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời là hoạt động tiêu biểu, tiên phong và điển hình về xúc tiến thương mại. Quảng Ninh là tỉnh đi đầu xây dựng mô hình mẫu thành công về sản phẩm và phát triển chương trình OCOP tại địa phương. Hội chợ lần này sẽ là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại giao lưu giữa các địa phương, quảng bá tiềm năng kinh tế…

Được biết, 2022 là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025. Do đó, Quảng Ninh tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các hình thức bán hàng cả phương thức truyền thống và qua các sàn thương mại điện tử uy tín: Tiki, Voso, Lazada, Sendo, Postmart.vn, Shopee... Triển khai có hiệu quả OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; Hướng mạnh việc sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị; Xây dựng nhãn hiệu, bảo đảm quy mô, tính chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu của các sản phẩm Việt.

Dự kiến năm nay, tỉnh Quảng Ninh sẽ phát triển mới ít nhất trên 50 sản phẩm; đánh giá phân hạng thêm từ 70 - 100 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 4 sao, phấn đấu có 2-4 sản phẩm tiềm năng 5 sao để tham gia dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia; Phát triển mới ít nhất 15 đơn vị kinh tế tham gia chương trình.

Tại hội chợ đã có hàng trăm sản phẩm OCOP đã được UBND Quảng Ninh trao tặng bằng khen do có nhiều đóng góp, đạt tiêu chuẩn được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến như: Rượu mơ Yên Tử, nước mắm Cái Rồng, gạo rươi Đông Triều, gà Tiên Yên, trà Hoa Vàng, miến dong Bình Liêu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần