Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá “biến mất” trên thị trường

Kinhtedothi - Từ 20/4, có 50 sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá sẽ giảm từ 0,4 - 4% giá bán do tách chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, khảo sát trên thị trường sữa bán lẻ cho thấy nhiều sản phẩm thuộc danh sách giảm giá bán đã “biến mất”, một số khác vừa giảm vừa… nghe ngóng...
Giá sữa giảm nhỏ giọt.
Giá sữa giảm nhỏ giọt (Ảnh minh họa)
50 sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi của 5 hãng sữa lớn: Công ty sữa (MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Nestle Việt Nam, Công ty Dinh dưỡng 3A và Công ty Tiên Tiến) thuộc danh sách giảm giá bán sau khi cắt chi phí quảng cáo. Nhiều người hi vọng giá sữa sẽ giảm mạnh nhưng một lần nữa, sự kỳ vọng giá sữa giảm lại về số 0 sau khi các doanh nghiệp công bố giá sữa mới.

Cụ thể Vinamilk có 11 sản phẩm sữa sẽ có mức giảm bình quân khoảng 4%: sản phẩm Optimum Step 1 (Vinamilk) giá bán lẻ tối đa 360.580 đồng/hộp 900gr, Optimum step 3 giá bán lẻ tối đa 346.280 đồng/hộp 900gr (giảm 4%). Dumex Gold bước 3 cho trẻ từ 1 - 3 tuổi, giá bán lẻ tối đa 366.000 đồng/hộp 800gr (giảm 2%), thực phẩm bổ sung Dumex Fruit&Veg bước 3 còn 442.000 đồng/hộp 800gr (giảm 2%), sản phẩm sữa Dumex giảm 2%. 

Công ty TNHH Nestle Việt Nam giảm giá 3 sản phẩm, song mức giảm lại rất “bèo”. Như sản phẩm S26 Progress Gold 900g có giá bán lẻ khuyến nghị đến người tiêu dùng là 455 nghìn đồng/hộp, nhưng giá bán buôn sau khi tách chi phí quảng cáo chỉ giảm 1.000 đồng/hộp. Hai sản phẩm giảm giá còn lại là Nan Pro 3 và Lactogen 3 cũng chỉ giảm 2.310-2.750 đồng/hộp.

Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A, từ ngày 22/4 sẽ có 8 mẫu sản phẩm của Abbott giảm giá bán buôn với mức giảm từ 1 – 1,5%: sản phẩm Similac Isomil IQ 3 loại 400g có giá bán buôn là 249.000 đồng, giảm 1.000 đồng/hộp so với hiện tại; Similac Total Comfor 3 loại 360 g có giá bán buôn mới là 240.000 đồng, giảm 1.000 đồng so với giá bán cũ…

Tuy nhiên đến hết ngày 21/4, tại khu vực Hà Nội giá sữa gần như đứng yên hoặc giảm giá rất ít. Đặc biệt nhiều cửa hàng còn chưa nhận thông báo về việc điều chỉnh giá sữa của nhà phân phối hoặc nhà sản xuất. Nhân viên cửa hàng 3 Hào (Mỹ Đình, Từ Liêm) cho biết: “Cửa hàng chưa nhận được bất kỳ bảng giá mới nào từ DN cung ứng sữa nên vẫn bán giá sữa cũ”. Ngay đến nhiều đại lý phân phối sữa như 3H - siêu thị sữa 247 (địa chỉ 52 Phạm Hùng), nhân viên cũng lắc đầu không biết thông tin này.

 
Nhiều sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá “biến mất” trên thị trường (Ảnh minh họa)
Nhiều sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá “biến mất” trên thị trường (Ảnh minh họa)
Việc chưa nhận được thông báo điều chỉnh giá sữa của các hãng có thể do thông báo xuống tới các điểm bán lẻ chậm, nhưng cũng có thể do giá sữa điều chỉnh giảm quá ít so với giá trị sản phẩm nên các cửa hàng “lờ” đi. Còn đối với các điểm nhận được thông báo điều chỉnh giá sữa, khảo sát cho thấy, giá sữa tại tuyến phố chuyên kinh doanh sữa như Hàng Buồm, Bạch Mai, Tuệ Tĩnh… chỉ giảm 2.000 - 5.000đ/hộp). Mức giảm này chỉ tương đương 1 - 1,5% so với giá thành mỗi hộp sữa.

Không những vậy, rất nhiều sản phẩm sữa thuộc danh sách giảm giá lại “biến mất” trên thị trường. Chủ một cửa hàng sữa trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho hay sữa Friso số 3 (nằm trong danh sách giảm giá) cửa hàng không còn bán. Loại sữa hộp giấy Dutch Lady 123 Gold cửa hàng cũng cho biết là không bán từ lâu rồi. Một số cửa hàng ở quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) thông tin dòng Similac Gain Plus IQ 3 đã không còn ra thị trường cả năm nay.

Ngoài ra như để đón đầu “sự kiện” kê khai giá trước thời điểm “G”, các DN phân phối, sản xuất, cung ứng sữa đưa ra chiêu thay đổi bao bì, thêm hoạt chất, vitamin để thay đổi giá bán. Đặc biệt sự thay đổi bao bì này liên quan đến độ tuổi uống sữa của trẻ. 

Giá mỗi hộp sữa Enfagrow A+4 Brain Plus được bán tại Lotte Mart (Tây Sơn - Hà Nội) dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên trước đây chỉ 371.000 đồng/hộp, nay đổi thành dòng Enfagrow A+4 Brain Plus dành cho trẻ 2 tuổi trở lên giá bán 403.000đ/hộp (900gr). 

Một số đại lý kinh doanh sữa cho biết, Friso vừa thông báo về việc thay đổi mẫu mã sản phẩm. Trước đây, sữa bột trẻ em được phân theo tháng tuổi, nay phần lớn sữa lại phân theo nhóm: Từ 1 - 2 tuổi, trên 2 tuổi. Chưa kể việc thay đổi mẫu mã việc bổ sung thành phần dinh dưỡng phải được kiểm soát chặt để đảm bảo quyền lợi cho trẻ em khi sử dụng sữa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

23 Nov, 01:26 PM

Trận lũ lịch sử ở Đông Đắk Lắk nhấn chìm toàn vùng, gây thiệt hại hơn 5.330 tỷ đồng, 65 người chết và mất tích. Khi nước rút, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân dồn lực cứu trợ, dọn dẹp, lấy tình đồng bào làm điểm tựa để vùng lũ đứng dậy.

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

23 Nov, 10:01 AM

Vào lúc 7 giờ ngày 23/11 (theo giờ Hà Nội, tức 2 giờ cùng ngày theo giờ Nam Phi), từ thành phố Johannesburg, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương qua các điểm cầu trong nước về tình hình mưa lũ và tiếp tục ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung.

Bộ Nội vụ ban hành Công văn xung quanh thông tin sai lệch về việc tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính 

Bộ Nội vụ ban hành Công văn xung quanh thông tin sai lệch về việc tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính 

22 Nov, 02:51 PM

Kinhtedothi-Bộ Nội vụ cho biết hiện nay, Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ không có chủ trương tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính mà yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục chăm lo, kiến tạo cho mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ