Nhiều tài khoản Facebook Việt có thể bị khoá tài khoản vì xem clip nhạy cảm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khuya ngày 17/8, hàng nghìn tài khoản Facebook tại Việt Nam bỗng dưng bị khóa do "vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng".

Khi gửi thông báo khóa tài khoản đến cho người dùng, Facebook chỉ nêu lý do những người dùng này đã "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng", mà không chỉ rõ người dùng đã vi phạm điều khoản hay chính sách cụ thể nào, điều này khiến cho nhiều người dùng Facebook cảm thấy khó hiểu và bất bình vì bị khóa tài khoản một cách oan uổng.
 Nhiều tài khoản Facebook Việt có thể bị khoá tài khoản vì xem clip nhạy cảm.
Theo tìm hiểu, những người bị khóa tài khoản Facebook vì có liên quan đến một đoạn video "nhạy cảm" về trẻ em.
Theo đó, tối 16/8 vừa qua, một đoạn video ghi lại hành động "nhạy cảm" của những đứa trẻ khoảng chừng trên dưới 10 tuổi đã bị phát tán và chia sẻ trên mạng xã hội. Trong đó, những người dùng Facebook nào đã chia sẻ lại đoạn video này dưới bất kỳ hình thức nào (thậm chí khi chia sẻ qua tin nhắn cá nhân) đều bị Facebook xử lý và khóa tài khoản.
Theo chia sẻ của ông ông Võ Nhật, người chuyên hỗ trợ các dịch vụ Facebook cho biết, chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ, nhóm của tôi đã tiếp nhận hơn 100 yêu cầu hỗ trợ vì bị Facebook khóa tài khoản. Tất cả tài khoản bị khóa đều đã chia sẻ clip đồi trụy của trẻ vị thành niên qua Facebook và Messenger gần đây.
Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook cấm lan truyền hình ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, theo điều 14, mục III. Ngoài ra, Facebook cũng đặc biệt nhấn mạnh việc bảo vệ trẻ vị thành niên tại điều 26, mục VI trong bộ Tiêu chuẩn cộng đồng nền tảng này.
Những người nhận được thông báo này sẽ có thời hạn 30 ngày để phản đối quyết định của Facebook và nếu không được chấp thuận, tài khoản của họ sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Những người sau khi bị khóa tài khoản sẽ biến mất hoàn toàn trên Facebook, nghĩa là bạn bè và người dùng khác sẽ không còn tìm thấy thông tin và trang cá nhân của họ trên Facebook.

Thậm chí lịch sử nhắn tin giữa những tài khoản bị khóa và bạn bè của họ cũng bị xóa toàn bộ. Những người dùng này không thể tiếp tục sử dụng Facebook, mà phải tạo và đăng nhập vào một tài khoản khác sử dụng tạm thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần