Nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện giãn cách xã hội

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau Đồng Tháp, nhiều tỉnh ở khu vực miền Tây tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 11/7, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 10 huyện, thị, thành phố trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 12/7. Riêng huyện còn lại là Tân Phú Đông thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, cũng với mốc thời gian này.
Khu vực phong tỏa ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: H.T 
Tính đến nay, Tiền Giang phát hiện 67 ổ dịch Covid-19 tại 9/11 huyện, thành, thị (2 huyện Tân Phước và Tân Phú Đông chưa phát hiện dịch) với hơn 450 ca mắc Covid-19, trong đó 352 ca mắc đã được Bộ Y tế công bố, những ca còn lại đang chờ Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân.
Trong đó, TP Mỹ Tho ghi nhận 110 ca; thị xã Cai Lậy 30 ca; huyện Cai Lậy 13 ca; huyện Cái Bè 86 ca; huyện Châu Thành 23 ca; huyện Chợ Gạo 9 ca; huyện Gò Công Tây 12 ca; huyện Gò Công Đông 22 ca và thị xã Gò Công 21 ca.
Cùng ngày, tại Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh ông Phạm Văn Thiều ký quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Phước Long để phòng chống dịch Covid-19. Thời gian áp dụng là 21 ngày, kể từ 12 giờ ngày 11/7.
Bạc Liêu hiện đã ghi nhận 9 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các trường hợp này đang điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải và Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.
Còn tại Trà Vinh, UBND tỉnh này yêu cầu nếu không có giấy xét nghiệm, người sở tại cũng không được vào tỉnh, dù là đi về trong ngày. Tất cả người dân từ các tỉnh, thành về Trà Vinh qua các chốt kiểm soát y tế tại các đường mòn, lối mở trên địa bàn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real Time - PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 5 ngày.
Đến nay, Trà Vinh đã ghi nhận ít nhất 21 ca mắc Covid-19 với nguồn lây nhiễm chủ yếu từ những người về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương...
Chủ tịch tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các địa phương trong tỉnh quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn, không để bỏ sót đối tượng. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đi công tác tại những vùng có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, khi trở về Trà Vinh phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong 7 ngày.
Sau đó, người đi công tác phải tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 ba lần trong ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 của thời gian cách ly. Trà Vinh hiện cũng đã đã thiết lập 6 khu vực cách ly y tế tại các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Tiểu Cần.
Chốt kiểm soát ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Ảnh S.O 
Tại An Giang, kể từ 0 giờ ngày 11/7, tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh, áp dụng trong vòng 15 ngày.
Trước đó, ngày 10/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với TP Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh theo tinh thần của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 11/7.
Đối với TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự và các huyện Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 315/UBND-THVX ngày 06/7/2021 của UBND tỉnh với mức “Nguy cơ cao” trên địa bàn tỉnh; khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương, người dân hạn chế tối đa ra ngoài.
Từ 18 giờ ngày 9/7 đến 18 giờ ngày 10/7, tỉnh Đồng Tháp có 59 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, TP Sa Đéc có 29 ca, huyện Châu Thành 12 ca, huyện Lai Vung 12 ca, huyện Lấp Vò 3 ca, TP Cao Lãnh 1 ca, huyện Cao Lãnh 1 ca và huyện Tân Hồng 1 ca.
Cộng dồn đến nay tỉnh có 560 ca, kết quả truy vết có tổng số 1753 F1 và 5672 F2.
Ngày 10/7, Bộ Y tế có công văn đề nghị Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương huy động 2 bác sĩ hồi sức cấp cứu và đề nghị Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ huy động 3 bác sĩ, 6 điều dưỡng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Tháp…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần